Về trình bày hồ sơ dự toán (ghi chứng chỉ định giá)

vannguyen

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
12/5/08
Bài viết
22
Điểm thành tích
3
Xin chào cả nhà!
Mọi người cho mình hỏi: trong thông tư 06/2016/TT-BXD có các mẫu về lập dự toán, trong đó cuối mỗi bảng có ghi người chủ trì dự toán (ghi chứng chỉ định giá hạng ... số ....) - bảng 2.1, 2.2, 2.3. Vậy các hồ sơ dự toán của các đơn vị tư vấn có bắt buộc phải ghi số chứng chỉ định giá của người chủ trì dự toán không? Nếu hồ sơ dự toán không ghi số chứng chỉ của người chủ trì dự toán thì có vấn đề gì không (hồ sơ năng lực họ có đầy đủ, người chủ trì có chứng chỉ định giá theo quy định)?
Trân trọng cảm ơn!
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.562
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
1. Hồ sơ dự toán của các đơn vị tư vấn bắt buộc phải ghi số chứng chỉ định giá của người chủ trì dự toán. Bởi vì mẫu trong Thông tư số 06/2016/TT-BXD đã như vậy, đã là mẫu thì cứ thế làm theo mẫu cho chuẩn nhất.
2. Hồ sơ dự toán không ghi số chứng chỉ của người chủ trì dự toán thì có thể bị phạt theo Nghị định số 139/2017/NĐ-CP hoặc bị ghi vào báo cáo Thanh tra, Kiểm toán (tùy theo từng công trình). Nhưng thường thì các hồ sơ hay mắc nhiều lỗi khác đáng chú ý hơn, nên có thể không bị phạt, nhưng bị ghi vào báo cáo.
Cái này cũng đơn giản mà, bạn yêu cầu đơn vị tư vấn in lại trang, ký và ghi số chứng chỉ đầy đủ rồi thay trang đi hoặc thậm chí thay lại cả quyển hồ sơ để lưu.
 

vannguyen

Thành viên rất triển vọng
Tham gia
12/5/08
Bài viết
22
Điểm thành tích
3
Cảm ơn nguyentheanh ạ! :)
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top