Xu Hướng Thiết Kế Nhà Phố Mang Phong Cách Nội Thất Eco

anphudesign

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
16/9/22
Bài viết
14
Điểm thành tích
1
Tuổi
35
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Mơ về một không gian sống xanh, nơi bạn có thể tận hưởng từng hơi thở của thiên nhiên? Nội thất Eco từ sẽ biến giấc mơ ấy thành hiện thực. Phong cách thiết kế này là xu hướng của các gia đình trẻ hiện nay. Hãy cùng An Phú Design & Build tìm hiểu nội thất Eco này là gì nhé!

1. Phong cách thiết kế nội thất Eco là gì ?

Phong cách Eco, hay còn gọi là phong cách sinh thái, có nguồn gốc từ thuật ngữ "oekologie" trong tiếng Đức, có nghĩa là "khoa học nghiên cứu ngôi nhà tự nhiên". Ý tưởng về việc sống hòa hợp với thiên nhiên và sử dụng các vật liệu tự nhiên không gây hại cho môi trường đã xuất hiện từ rất lâu đời.
Tuy nhiên, phong cách Eco như một phong trào thiết kế nội thất chính thức lại bắt đầu vào những năm đầu của thế kỷ 20. Các nghệ sĩ như Picasso và Georges Braque đã tiên phong trong việc sử dụng các vật liệu tự nhiên và tái chế trong các tác phẩm nghệ thuật của họ.
Mặt tiền nhà 2 tầng phong cách tropical

Nội thất eco, hơn cả một xu hướng thiết kế, là một tuyên ngôn về lối sống xanh. Bằng việc ưu tiên sử dụng vật liệu tự nhiên, tái chế và các giải pháp tiết kiệm năng lượng, phong cách này không chỉ mang đến không gian sống hài hòa với thiên nhiên mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Mỗi món đồ nội thất eco đều kể một câu chuyện về sự kết nối giữa con người và tự nhiên, tạo nên một không gian sống bền vững và ý nghĩa. Như nhà thiết kế William McDonough đã từng nói: "Thiết kế không phải chỉ là làm cho một thứ trông đẹp mắt, mà còn là làm nó có ích cho con người và hành tinh". Và nội thất eco chính là hiện thân rõ nét nhất của triết lý thiết kế này.

2. Các mẫu thiết kế nhà phố mang phong cách nội thất Eco

Tham khảo thêm các phong cách thiết kế nhà đẹp khác:

2.1. Mặt tiền nhà phố được thiết kế phong cách Eco

Mặt tiền nhà 3 tầng phong cách eco

Mặt tiền của ngôi nhà theo phong cách nội thất Eco thể hiện sự hài hòa tuyệt đối giữa thiên nhiên và kiến trúc hiện đại. Một ban công rộng rãi với cây xanh xung quanh mang đến cho bạn cảm giác mát mẻ và gần gũi với môi trường xung quanh. Tông màu chủ đạo là trắng và xám kết hợp với hệ thống cửa kính lớn giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên đồng thời tăng tính thẩm mỹ và sang trọng cho ngôi nhà. Từ thiết kế đến lựa chọn vật liệu, mọi thứ đều nhằm mục đích bảo vệ môi trường và tạo ra không gian sống lành mạnh và bền vững. Phong cách nội thất sinh thái này không chỉ là xu hướng mà còn là sự lựa chọn thông minh cho những ai yêu thích sự sang trọng và gần gũi với thiên nhiên.

2.2. Khu vực sân vườn là góc chill cho gia đình trẻ

Những khung cửa kính lớn ở khu vực sân vườn giúp tăng tầm nhìn, tạo cảm giác hòa mình vào thiên nhiên mà không ảnh hưởng đến sự riêng tư cần thiết. Cảnh quan được bố trí cẩn thận, từ những tảng đá tự nhiên đến thảm thực vật tươi tốt, tạo nên một môi trường sống trong lành và yên bình. Thiết kế không chỉ tập trung vào vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn chú trọng đến tính bền vững bằng cách tối đa hóa việc sử dụng ánh sáng và không khí. Không gian này thực sự lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng vẻ đẹp và sự yên bình của thiên nhiên ngay tại nhà.

2.3. Phòng khách

Phòng khách được thiết kế phong cách nội thất eco

Một mảng xanh với cây xanh được bố trí khéo léo hài hòa với những đồ nội thất tái chế trong phòng khách, tạo cảm giác gần gũi và bảo vệ môi trường. Các kệ, bàn, ghế và tủ gỗ đều được làm từ vật liệu bền vững và kết hợp với các màu trung tính nhẹ nhàng tạo nên bầu không khí ấm cúng và hiện đại. Ánh sáng tự nhiên từ các cửa sổ lớn cũng nâng cao tính thẩm mỹ của nội thất sinh thái, làm nổi bật tính thẩm mỹ cao cấp và sự cân bằng giữa sự thoải mái và bền vững. Nội thất sinh thái không chỉ là sự lựa chọn thông minh mà còn thể hiện ý thức bảo vệ môi trường trong thiết kế nội thất hiện đại.

2.4. Khu vực bếp

Khu vực bếp sử dụng nội thất tái chế tối giản

Phòng bếp trong ảnh được trang trí nội thất eco rất sinh động; Khi mà không gian này đã thể hiện được sự gần gũi với thiên nhiên thông qua việc sử dụng màu sắc nhẹ nhàng và chất liệu tự nhiên. Tủ bếp tinh xảo được làm bằng gỗ sáng màu, kết hợp với bề mặt màu trắng mang lại sự hài hòa và tươi sáng. Vị trí trang nhã của cây xanh mang lại sức sống và sự tươi mới cho căn phòng. Đường nét tối giản và không gian mở tối ưu hóa ánh sáng tự nhiên, tạo bầu không khí thoải mái, thoáng mát. Tất cả những điều đó tạo nên một không gian bếp không chỉ đẹp mà còn đáp ứng những tiêu chuẩn về phong cách nội thất sinh thái, là sự lựa chọn hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại và bền vững.

2.5. Phòng ngủ

Phòng ngủ mang phong cách nội thất eco

Một phòng ngủ thân thiện với môi trường là một phòng ngủ kết hợp tinh tế giữa vật liệu tự nhiên và cây xanh. Màu gỗ tự nhiên của giường và đồ nội thất mang lại bầu không khí ấm cúng, hài hòa đồng thời tôn trọng tính thẩm mỹ mộc mạc và bền vững. Cẩn thận đặt cây xanh trên kệ hoặc ở các góc phòng để tạo không gian sảng khoái, sinh động. Ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ lớn cùng màu sắc nhẹ nhàng của tường và nội thất tạo cảm giác thư giãn, tạo môi trường nghỉ ngơi lý tưởng. Phòng ngủ này không chỉ đẹp mà còn thể hiện sự lựa chọn sáng suốt và bền vững về phong cách nội thất sinh thái, đáp ứng nhu cầu sống thân thiện với môi trường trong xã hội hiện đại.

KẾT LUẬN

Phong cách thiết kế nội thất Eco đang trở thành xu hướng tất yếu trong thiết kế hiện đại nhằm đảm bảo không gian sống xanh, tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, cho những hộ gia đình trẻ. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành, An Phú Design & Build cung cấp các giải pháp thiết kế nội thất sinh thái hoàn hảo đảm bảo không gian tiện nghi, đẹp mắt. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được tư vấn chi tiết và cùng An Phú biến không gian mơ ước của bạn thành hiện thực.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top