cam ơn bác nha em cung đang cần file nay không ngờ lại được bác post lên mạng.có j mới thêm về file này bác thông báo cho mọi người cùng biết nhé.Đây là file Excel bạn à, có thể máy bạn bị lỗi gì đó. Nếu ko giải nén được bản tải chương trình Winrar về nhé.
www.rarlab.com
Pác nào có QĐ 29 của Bộ giao thông vận tải về việc phân cấp đường bộ cho em xin với. Tks!
Nếu không tìm được, Bạn có thể tham khảo thông báo giá năm 1998 của một tỉnh thành:Giá nhiên liệu tại thời điểm ban hành giá ca máy 1260/1998? Mình tìm kiếm giá nhiên liệu năm 1998 mà không có. Chỉ tìm được giá năm 2000: xăng 4600, dầu 3800.
Áp dụng từ tháng 11/1997 đến 31/3/1998:
+ Xăng A83: 4.250đ/lít
+ Dầu diezen thông dụng: 3.350đ/lít.
Áp dụng từ tháng 01/4/1998 đến 31/8/1998:
+ Xăng A83: 4.300đ/lít
Cám ơn bạn.
Trong tay bạn có tài liệu nào không? Mình cần có để chứng minh
với chủ đầu tư, có trang Web nào đăng tải không? Bạn có thể post dùm cho được không
Cám ơn nhiều.
Chào bạn. Tài liệu này được số hoá dưới dạng .tif bạn dùng chương trình Microsoft Office Document Imaging (có trong bộ Office 2002, 2003) hoặc chương trình Windows Picture and Fax Viewer để mở, xem và in ấn tài liệu.@ Lethihue : Xin cho hỏi phải dùng phần mềm nào để đọc các file dạng *.mdi như của bạn gửi kèm .
Rõ ràng là file excel, bung nén bình thường. Mình gửi lại file bung nén từ file cũ. Dung lượng khá lớn, các bạn cân nhắc khi tải về (nên tải file nén cho nhanh)Thực sự các file nén tải về, giải nén ra là pó tay lun, chả đọc được gì, nó ko phải file excel mà.(
Bạn ơi trong cước vận tải 89 đã có quy định cụ thể là: Quy tròn khoảng cách tính cước: Số lẻ dưới 0,5 Km không tính, từ 0,5 Km đến dưới 1 Km được tính là 1 Km. Xem lại nhéCho mình hỏi một tí: Trường hợp cự ly vận chuyển lẻ thì phải làm tròn lên hay làm tròn xuống, hay phải xử lý như thế nào?
Áp dụng một phương pháp tính cước vận chuyển vật liệu xây dựng trong dự toán xây dựng là một vấn đề quan trọng và ảnh hưởng đến gía thành đến chân công trường của vật liệu xây dựng.
Trong nhiều năm qua, nhiều người áp dụng Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP của BAN VẬT GIÁ CHÍNH PHỦ ngày 13 tháng 11 năm 2000 để cước vận tải hàng hóa bằng ôtô trong dự toán xây dựng công trình. Hiện nay, Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP đã bị bãi bỏ bởi Quyết định 57/2004/QĐ-BTC ngày 28 tháng 6 năm 2004 của Bộ Tài chính. Theo tinh thần Nghị định 99/2007/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn khác, chi phí vận chuyển này được lựa chọn thông qua báo giá hoặc hợp đồng hợp lệ của đơn vị có chức năng vận chuyển được cấp phép kinh doanh theo quy định. Hiện nay một số tỉnh đã công bố đơn giá vận chuyển trên địa bàn tỉnh để các đơn vị tham khảo áp dụng. Một số tỉnh thì khong công bố giá cước vận chuyển hoặc công bố chậm làm cho việc tính vận chyển theo thời điểm hiện tại bị vướng mắc và gây nhiều tranh cải.
Tuy nhiên để chủ đầu tư dễ dàng chấp nhận giá cước vận chuyển, hầu hết mọi người cũng dựa trên nội dung của Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP để tính chi phí vận chuyển trong dự toán xây dựng công trình mặc dù giá cước của nó quá lạc. Cấu thành giá cước vận chuyển của Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP là 3 thành phần chi phí chính như sau:
1 .Chi phí xe ô tô vận chuyển;
2 .Loại đường và cự ly vận chuyển;
3 .Đặc điểm hàng hóa vận chuyển.
Các yếu tố để xác định loại thành phần chi phí 2 và 3 là không thay đổi theo thời gian, nhưng loại thành phần chi phí thứ 1 luôn biến đổi theo thời gian do ảnh hưởng của tiền lương, chi phí nhiên liệu, nguyên giá của chủng loại xe ô tô vận chuyển và một số chi phí khác.
Để giúp người tính dự toán áp dụng giá cước vận chuyển dựa trên Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP ban hành năm 2000, xin giới thiệu các phương pháp tính quy đổi giá cước về mức lương tối thiểu và giá xăng dầu hiện nay để bạn đọc tham khảo áp dụng.
I.Phương pháp quy đổi dựa trên các thông tư hướng dẫn tính trượt giá tiền lương của Bộ Xây dựng.
Hiện nay, Bộ Xây Dựng ban hành Thông tư 07/2006/TT-BXD , ngày 10 tháng 11 năm 2006 và Thông tư số : 03/2007/TT-BXD , ngày 25 tháng 01 năm 2008 để chuyển chi phí giá nhân công và ca máy (có bao gồm sự ảnh hưởng của giá nhiên liệu) từ mức lương tối thiểu từ 144.000đ/tháng (năm 2000) về mức lương 350.000đ/tháng (Kđc=1,55) và từ 350.000đ/tháng về các mức lương mới. Theo nội dung của hai Thông tư này ta có hệ số điều chỉnh giá ca máy (ô tô) như sau:
.....................................
Mời các bạn xem tiếp và thảo luận cho đề tài này tại http://www.dutoan.vn/forums/showthread.php?p=47#post47
Anh em nào có đơn giá cước thay thế cước 89/2000 post lênmọi người xem, ko có file thì scan đi, chỉ nói ko thì làm người khác hỏi nhiều mệt lắm=D>
chắc bạn là người mới làm dự toán ah. Tất cả các hệ số đó đều do các Thông tư, nghị định quy định. Bạn nên nghiên cứu kỹ các Thông tư, nghị định. Cước vận chuyển thì bạn cần xem kỹ Quyết định 89/2000/QĐ-VGCP ngày 13/11/2000.bác ui làm ơn cho e hỏi hệ số đổ ben, hệ số vùng, hệ số bậc này thì tra ở đâu? Căn cứ để có các hệ số đó bác làm un chỉ giúp cho e sơm với(
Áp dụng một phương pháp tính cước vận chuyển vật liệu xây dựng trong dự toán xây dựng là một vấn đề quan trọng và ảnh hưởng đến gía thành đến chân công trường của vật liệu xây dựng.
Trong nhiều năm qua, nhiều người áp dụng Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP của BAN VẬT GIÁ CHÍNH PHỦ ngày 13 tháng 11 năm 2000 để cước vận tải hàng hóa bằng ôtô trong dự toán xây dựng công trình. Hiện nay, Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP đã bị bãi bỏ bởi Quyết định 57/2004/QĐ-BTC ngày 28 tháng 6 năm 2004 của Bộ Tài chính. Theo tinh thần Nghị định 99/2007/NĐ-CP và các văn bản hướng dẫn khác, chi phí vận chuyển này được lựa chọn thông qua báo giá hoặc hợp đồng hợp lệ của đơn vị có chức năng vận chuyển được cấp phép kinh doanh theo quy định. Hiện nay một số tỉnh đã công bố đơn giá vận chuyển trên địa bàn tỉnh để các đơn vị tham khảo áp dụng. Một số tỉnh thì khong công bố giá cước vận chuyển hoặc công bố chậm làm cho việc tính vận chyển theo thời điểm hiện tại bị vướng mắc và gây nhiều tranh cải.
Tuy nhiên để chủ đầu tư dễ dàng chấp nhận giá cước vận chuyển, hầu hết mọi người cũng dựa trên nội dung của Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP để tính chi phí vận chuyển trong dự toán xây dựng công trình mặc dù giá cước của nó quá lạc. Cấu thành giá cước vận chuyển của Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP là 3 thành phần chi phí chính như sau:
1 .Chi phí xe ô tô vận chuyển;
2 .Loại đường và cự ly vận chuyển;
3 .Đặc điểm hàng hóa vận chuyển.
Các yếu tố để xác định loại thành phần chi phí 2 và 3 là không thay đổi theo thời gian, nhưng loại thành phần chi phí thứ 1 luôn biến đổi theo thời gian do ảnh hưởng của tiền lương, chi phí nhiên liệu, nguyên giá của chủng loại xe ô tô vận chuyển và một số chi phí khác.
Để giúp người tính dự toán áp dụng giá cước vận chuyển dựa trên Quyết định số 89/2000/QĐ–BVGCP ban hành năm 2000, xin giới thiệu các phương pháp tính quy đổi giá cước về mức lương tối thiểu và giá xăng dầu hiện nay để bạn đọc tham khảo áp dụng.
I.Phương pháp quy đổi dựa trên các thông tư hướng dẫn tính trượt giá tiền lương của Bộ Xây dựng.
Hiện nay, Bộ Xây Dựng ban hành Thông tư 07/2006/TT-BXD , ngày 10 tháng 11 năm 2006 và Thông tư số : 03/2007/TT-BXD , ngày 25 tháng 01 năm 2008 để chuyển chi phí giá nhân công và ca máy (có bao gồm sự ảnh hưởng của giá nhiên liệu) từ mức lương tối thiểu từ 144.000đ/tháng (năm 2000) về mức lương 350.000đ/tháng (Kđc=1,55) và từ 350.000đ/tháng về các mức lương mới. Theo nội dung của hai Thông tư này ta có hệ số điều chỉnh giá ca máy (ô tô) như sau:
.....................................
Mời các bạn xem tiếp và thảo luận cho đề tài này tại http://www.dutoan.vn/forums/showthread.php?p=47#post47