Tạo mục lục tự động - Phải làm sao????

meocon85

Thành viên năng động
Tham gia
28/7/08
Bài viết
73
Điểm thành tích
18
Cho em hỏi là khi muốn tạo mục lục tự động đối với những hạng mục không liên tục thì phải làm sao ạ?theo kiểu file đính kèm đây ạ. Các số TT 1,2,3 phải đánh như thế nào. Không lẽ mấy trăm tên hiệu mà phải lạch cạch gõ à?
Ai biết giúp em nhé
 

File đính kèm

  • Book1.xls
    13,5 KB · Đọc: 302
L

levinhxd

Guest
Tạo mục lục như bạn nói thì mình chưa hiểu, vì trong 1 sheet thì phải có kiểu cấu trúc bảng thế nào mới cần tạo mục lục chứ? còn nếu muốn tạo mục lục cho các sheet khi có quá nhiều sheet mà ta không thể biết ở đâu mà tìm kiếm thì có thể dùng cách sau:
Các bước thực hiện:
1. Trở về Sheet đầu tiên. Vào Insert > Worksheet. Đặt tên của Sheet này lại thành MụcLục hay để nguyên tùy thích.
2. Right-click lên thẻ của Sheet này chọn View Code.
3. Copy tất cả đoạn Code này vào:
PHP:
PHP Code:
Private Sub Worksheet_Activate() 
Dim wSheet As Worksheet 
Dim M As Long 
M = 1 
    With Me 
        .Columns(1).ClearContents 
        .Cells(1, 1) = "INDEX" 
        .Cells(1, 1).Name = "Index" 
    End With 
    
    For Each wSheet In Worksheets 
        If wSheet.Name <> Me.Name Then 
        M = M + 1 
        With wSheet 
            .Range("H1").Name = "Start" & wSheet.Index 
            .Hyperlinks.Add Anchor:=.Range("H1"), Address:="", SubAddress:="Index", TextToDisplay:="Back to Index" 
        End With 
            Me.Hyperlinks.Add Anchor:=Me.Cells(M, 1), Address:="", SubAddress:="Start" & wSheet.Index, TextToDisplay:=wSheet.Name 
        End If 
        Next wSheet 
End Sub
4. Nhấn Alt + Q và Save lại.
5. Từ Excel, vào Tool > Macro > Security. Trong hộp thoại này, chọn mức Low. Vì trong file Excel của bạn có dùng Macro, nên đôi khi mức Macro security ở mức high, đoạn lệnh của bạn sẽ không có tác dụng. Nếu bạn chọn Mediup, bạn sẽ được nhắc là chạy macro không. Trong trường hợp này, bạn chọn Enable Macro để thấy tác dụng.
5. Nhấn Ctrl + W để đóng lại Workbook và mở lại Workbook này.
Đến đây, khi nhấp vào Sheet có tên là MụcLục, bạn sẽ thấy danh sách các bảng tính hiện ra. Nhấp vào Sheet nào mà bạn muốn di chuyển nhanh đến để làm việc....
Lưu ý: Cách này không thể dùng với trường hợp bảng code VBA đã được bảo vệ bằng password
 

meocon85

Thành viên năng động
Tham gia
28/7/08
Bài viết
73
Điểm thành tích
18
Cảm ơn anh Levinh nhiều!!!Thế là em biết thêm được một cách
Em nêu nhầm câu hỏi: ý em là làm thế nào để đánh số thứ tự tự động??? Tức là trong file excel nếu các mục liên tiếp thì không nói làm gì. Còn các mục cách nhau với TT không đều ấy
Chia sẻ cho em với.
Cảm ơn mọi người
 

phamnhukhang

Thành viên có triển vọng
Tham gia
24/2/09
Bài viết
9
Điểm thành tích
3
Tuổi
47
Chào bạn, đây là công thức đánh STT tự động trong trường hợp của bạn, tại A4 bạn gõ công thức:

A4=IF(B4<>"",IF(COUNTIF($B4,"-"&"*"),"",MAX($A$3:A3)+1),"")

Thân!
 
L

levinhxd

Guest
Cảm ơn anh Levinh nhiều!!!Thế là em biết thêm được một cách
Em nêu nhầm câu hỏi: ý em là làm thế nào để đánh số thứ tự tự động??? Tức là trong file excel nếu các mục liên tiếp thì không nói làm gì. Còn các mục cách nhau với TT không đều ấy
Chia sẻ cho em với.
Cảm ơn mọi người

Meocon nếu đánh số thứ tự theo một quy luật nhất định đều có thể sử dụng việc kéo lặp được mà, giống như gõ số thứ tự bình thường thôi!
Mình minh họa bằng hình ảnh nhé:
fileexcel.jpg
Cột thứ nhất: Gõ 0, 5, 10 rồi kéo ...
Cột thứ 2: gõ 1, 3, 5 rồi kéo
Cột thứ 3: gõ 2, 4 rồi kéo....
Nếu gõ thứ tự nhảy cách thì dùng lệnh lọc Filter
Chúc MC thành công
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top