1001 tình huống hỏi đáp của Kỹ sư QA/QC xây dựng mới học phần mềm quản lý chất lượng GXD

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Câu hỏi 40: Em đã tạo dự án mới để làm nhưng sau mấy tháng quay lại làm lại cập nhật lại lại báo lỗi dữ liệu không tồn tại là sao ạ? Em không lưu trên ổ C mà lưu trên ổ D có được không ạ?

Trả lời:
- Chắc là vì lý do nào đó em bị mất file cơ sở dữ liệu đó.
- Được em nhé. Khi em dùng lệnh Hồ sơ > Tạo dự án mới, em nhập Tên file Excel thì có file Nhật ký được tạo ra tương ứng. Chẳng hạn tên là file-du-an-moi.xlsm.

Trong thư mục lưu file chẳng hạn em chọn Desktop thì khi bấm Tạo dự án sẽ tạo ra thư mục Dulieu nằm trên Desktop. Bộ dữ liệu này sẽ đi theo cùng file-du-an-moi.xlsm, đặc biệt là file NKY_file-du-an-moi.mdb.
Em có thể lưu thư mục Dulieu này ở ổ D hoặc trong Dropbox, Google Drive chia sẻ giữa các máy tính khác nhau.

tao-file-du-an-moi.jpg

Khi sử dụng em có thể kiểm tra và thay đổi file chứa dữ liệu Nhật ký công trình ở Tùy chọn như hình dưới. Nói chung em cứ thử 2 chức năng trên, để chọn đúng file chứa dữ liệu Nhật ký công trình (.mdb). Nhớ là khi sao lưu, nhớ phải sao 2 file file-du-an-moi.xlsm NKY_file-du-an-moi.mdb nhé, dữ liệu quý như vàng. Một file hiện nhật ký, một file chứa dữ liệu nhật ký - cái này giống như là Web, ngoài mã nguồn của web thì còn database chứa dữ liệu nữa.​
thiet-lap-tuy-chon-duong-dan-file-nhat-ky-cong-trinh.jpg
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Câu hỏi 41: Bên tôi là Chủ đầu tư thực hiện kiểm định chất lượng dự án theo yêu cầu của Sở Xây dựng để hoàn thành thủ tục bàn giao dự án. Dự án là hạ tầng khu dân cư, các thủ tục đầy đủ, trong quá trình thi công cũng đầy đủ biên bản và thí nghiệm hiện trường theo quy định.
- Các kết cấu mặt đường đã hoàn thiện 100%, mặt đường là BTXM có cốt thép truyền lực.
- Diện tích ô là 3.000m2, khối lượng đắp là 6.500m3. Tư vấn KĐ đề xuất lấy 96 mẫu, đề nghị kiểm định là 28 mẫu.
- Diện tích nền đắp là 11.200m2, khối lượng đắp là 30.000m3. Tư vấn KĐ đề nghị kiểm định là 24 mẫu.
Tôi muốn hỏi tiến hành kiểm định chất lượng thì theo tiêu chuẩn nào? Trong phần mềm Quản lý chất lượng GXD tra tiêu chuẩn như nào?

Trả lời:
Thực hiện kiểm định chất lượng bạn thực hiện:
  • San nền áp dụng TCVN 4447:2012.
  • Đắp nền đường theo TVVN 9436:2012
Trong phần mềm QLCL GXD bạn bấm lệnh Tiện ích > Tài liệu dự án hoặc Ctrl+Shift+F. Trong hộp thoại hiện ra bạn chọn mục Tiêu chuẩn. Bạn có thể tìm TCVN 4447:2012 và 9436:2012 dễ dàng.
Về số lượng lấy mẫu bạn đọc theo tiêu chuẩn, tham khảo số liệu của các phòng thí nghiệm và các công trình tương tự hoặc người có kinh nghiệm.

thu-vien-tai-lieu-trong-phan-mem-qlcl-gxd.jpg
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Câu hỏi 42: Do yêu cầu của công trình thời gian nghiệm thu liên tục 2 hạng mục khác nhau là 8h00-9h00 và 9h00-10h00 cùng ngày. Nhưng khi nhập thời gian vào kiểm tra thì chương trình báo trùng nhau. Cách xử lý thế nào?

Trả lời:
Bạn có thể khai là 9h01-10h00 hoặc là 9h05-10h00 nhé. Trong ứng dụng phần mềm cần linh hoạt một chút, đừng cứng nhắc quá nhé :)

Không liên quan lắm đến câu hỏi này, nhưng các kiến thức trong video này cũng sử dụng được khi vận hành phần mềm QLCL GXD:
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Tình huống 43: Tự động thay đổi số người ký và thành phần ký qua các biên bản nghiệm thu khác nhau

Ví dụ: Biên bản 1: 3 người ký, biên bản 2: 2 người ký, biên bản 3: 3 người ký, biên bản 4: 2 người ký... Nếu bạn tạo biên bản thủ công, cắt dán thì rất mệt mỏi và hay nhầm lẫn.
Trong phần mềm QLCL GXD bạn chỉ việc chọn nhóm ký nghiệm thu công việc trong danh mục công việc. Phần mềm QLCL GXD sẽ quản lý tự động giúp bạn, phần mềm sẽ tự thay đổi số người ký qua mỗi biên bản, bạn không phải để ý về việc này nữa, khi in ra chuẩn xác luôn.

Bước 1. Trong sheet Thành phần ký bạn chọn người ký như trong hình

59261
Bước 2. Trong sheet Danh mục công việc Kích phải chuột và chọn nhóm Ký biên bản cho công việc

59264
Giờ hưởng thụ kết quả:
- Với công việc thứ nhất bạn Spin hoặc F2 rồi Enter sẽ thấy công việc có 3 bên tham gia ký:

59262
- Với công việc thứ 2 bạn Spin hoặc F2 rồi Enter sẽ thấy công việc có 2 bên tham gia ký:


59263

Nếu công trình có ngàn đầu việc nếu làm thủ công thì bạn sẽ kiểm soát thế nào ?

QLCL GXD sẽ giúp bạn nhàn, đơn giản, chính xác và làm việc thú vị hơn trước nhiều. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian công việc để chăm sóc gia đình, quan tâm bạn bè, người thân và học tập thêm để vượt lên.
Nếu bạn chưa rõ hãy tải file Word và Excel đính kèm bài đăng ở link dưới, bạn sẽ thêm 1 kiến thức rất thú vị về quản lý xây dựng, quản lý chất lượng công trình. https://giaxaydung.vn/threads/tu-do...y-qua-cac-bien-ban-nghiem-thu-khac-nhau.95944
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Tình huống 44: Có anh em nào biết đưa kết quả thiết kế cấp phối vào bảng dưới như nào không chỉ mình với? bảng trong sheet Biên bản theo dõi bê tông.

dua-cap-phoi-vao-sheet-bien-ban-theo-doi-be-tong.png


Trả lời: Ở sheet Danh mục công việc, bạn kích chuột phải vào dòng dưới công tác bê tông. Nhập thông số lấy mẫu như trong hình thì các dữ liệu này sẽ được đưa sang sheet Biên bản theo dõi bê tông.

nhap-thong-so-lay-mau-bien-ban-theo-doi-be-tong.png
 

KHIDITDO1

Thành viên mới
Tham gia
23/12/14
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Tình huống 45: Trong seet thành phần ký biên bản, phần BB nghiêm thu cong việc mình chỉ để nhà thầu+ Tvgs kỳ, tại sao trong seet BB nghiêm thu công việc lại có cả chủ đầu tư ký, làm thế nào để bỏ ông CDT?

Trả lời:
Bạn tham khảo mấy video dưới đây:
- Bớt Thành phần ký Biên bản Nghiệm thu Công việc:

- Hướng dẫn Thêm 2 người ký biên bản nghiệm thu tự động co giãn, phân trang in cho đẹp:​
- Thay đổi thành phần trưc tiếp tham gia nghiệm thu​
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Tình huống 46: Trong sheet Danh mục NT công việc em đang gán biểu mẫu cho biên bản kiểm tra. Nhờ ae trợ giúp em với làm sao đến vị trí biểu mẫu nhanh nhất để chỉnh sửa nội dung? Phần mềm QLCL GXD có chức năng như tìm đến nhóm Tiêu chuẩn nghiệm thu không zậy?

chuyen-den-vi-tri-bieu-mau-de-chinh-sua.jpg

Trả lời:

Bạn kích chuột phải vào đó (1), sẽ hiện lên hộp thoại Danh sách bảng mẫu, bạn bấm vào Đi đến mẫu (2) là được (xem hình):

kich-chuot-phai-di-den-mau.jpg

 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Tình huống 47: Cho e hỏi trong Phần mềm QLCL GXD em muốn thay cụm: Nhà thầu thi công thành Đơn vị thi công có được không ạ?

Trả lời:
Được em ạ! Rất đơn giản.
Bước 1. Vào sheet Thông tin sửa Nhà thầu thi công thành Đơn vị thi công

sua-thong-tin-nha-thau-thanh-don-vi-thi-cong.jpg
Bước 2. Sau đó vào sheet Ký biên bản chọn đổi hết thành Đơn vị thi công
chon-nha-thau-thi-cong-tu-droplist.jpg
Bước 3. Bấm cập nhật
Bước 4. Vận hành và hưởng thụ thành quả
Nếu đọc các bước trên chưa làm được em xem video hướng dẫn nhé:
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Case Study 48: Không copy sheet trong Excel được là vì sao? Em muốn copy 1 sheet Excel dữ liệu của em vào file Excel Quản lý chất lượng GXD mà không được, cứ báo lỗi, cách xử lý thế nào?

Phân tích (analysis):

Khi bạn sử dụng phần mềm Quản lý chất lượng công trình GXD (Quản lý chất lượng GXD) hoặc bất kỳ bảng tính Excel nào đó. Chẳng hạn bạn muốn copy sheet danh mục công việc hoặc khối lượng vào file Quản lý chất lượng GXD.

1. Bạn mở file thứ nhất, sau đó bạn mở thêm 1 file Excel nữa lên
2. Bạn muốn copy 1 sheet dữ liệu (chẳng hạn sheet Khối lượng) từ file thứ nhất sang file thứ 2. Bạn dùng lệnh Copy bằng cách: Kích chuột phải vào sheet đó và chọn Move or Copy. Tuy nhiên, bạn không thể nào copy được sheet đó sang được, Excel cứ báo cái lỗi gì đó. Là vì sao nhỉ?

lenh-move-or-copy-trong-excel.jpg

Lý do (reason): Có thể file đích của bạn là file .xls. Loại này bảng tính bé chỉ có 65.000 dòng và 256 cột thôi loại này của Excel 97, 2003. Còn file nguồn của bạn là .xlsm hoặc .xlsx, loại này của Excel đời cao hơn rồi, bảng tính lớn hơn 1 triệu dòng và mấy ngàn cột. Vậy thì làm sao nhét sheet của thằng to vào thằng bé được chứ. Excel không cho phép nên nó báo lỗi.

Giải pháp (solution): Đơn giản không à. Save as file .xls về dạng .xlsm, sau đó đóng file đó và mở lại để nó nhận dạng .xlsm. Bây giờ copy được sheet trong Excel rồi nhé.

Bạn xem video sau để biết cách Copy sheet trong Excel (nhân bản) hoặc hoặc Move sheet trong Excel (di chuyển) nhé. Thực hiện trong phần mềm Quản lý chất lượng công trình GXD hoàn toàn tương tự.


Hướng dẫn copy sheet trong Excel rất nhanh sau đây cũng sử dụng được trong phần mềm Quản lý chất lượng công trình GXD:

Đấy dùng phần mềm Quản lý chất lượng GXD chạy trên Excel thích vậy đấy, rất nhiều chỉ dẫn, mọi chỉ dẫn của Excel đều áp dụng được. Trong bài trên bạn học thêm mấy từ tiếng Anh nhé.

Để đặt mua phần mềm Quản lý chất lượng công trình GXD mời bạn liên hệ Ms Thu An 0985 099 938 nhé.
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Tình huống 49: Em muốn làm một bảng Tính lương cho công nhân thợ hồ, tạm ứng, quản lý nhân công đơn giản hơn ngay trong file Quản lý chất lượng GXD. Cách làm như thế nào?

Giải pháp:
QLCL GXD chạy trên Excel, nên bạn có thể chèn thêm sheet và tự tạo bảng tính bất kỳ. Bạn chèn thêm sheet và thực hiện theo video sau nhé:
GXD đã nghiên cứu phát triển chức năng quản lý trả lương công nhân... sẽ cập nhật vào 1 phiên bản sau này.
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Câu hỏi 50: Cho em hỏi ở sheet danh mục nghiệm thu, em nhập tên đối tượng nghiệm thu có chỉ số trên dưới như tên để trong bản vẽ thiết kế. Nhưng ở các sheet khác đổ dữ liệu ra thì tên đó không còn chỉ số nữa. vậy làm sao để giữ nguyên tên đó?
chi-so-tren-chi-so-duoi-trong-ten-cong-tac.png
Trả lời:
Cái này thì chưa có cách nào để xử lý tự động, cũng chưa được tính toán đến trong lập trình. Vì vậy, với công tác nào như này bạn chế bản riêng cho nó rồi in ra thôi.
Riêng công tác đó bạn Spin dữ liệu vào biên bản, rồi trình bày chỉ số trên, chỉ số dưới cho như ý rồi in ra.
- Nếu bạn làm đều đặn hàng ngày, thì riêng tới công tác đó bạn Spin dữ liệu và trình bày chỉ số trên / dưới rồi hãy in.
- Khi bạn in hàng loạt để ra cả bộ hồ sơ, thì sau đó bạn cần Spin biên bản đó, trình bày riêng, in ra rồi thay thế vào tập hồ sơ.

Để chèn chỉ số trên và chỉ số dưới trong Excel bạn tham khảo video sau đây. Chú ý là video hướng dẫn làm trên Excel 2003, với Excel 2016 chẳng hạn thì bạn Ctrl + 1 để mở hộp thoại Format Cells rồi làm tương tự như video hướng dẫn nhé:
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Câu hỏi 51: Lúc trước thầy Thế Anh có chia sẻ các văn bản form mẫu việc quyết định bổ nhiệm Chỉ huy trưởng .v.v. Tìm ở đâu trong phần phềm QLCL GXD các anh chị nhỉ? Em bấm Ctrl+Shift+F gõ từ khóa mà không thấy?
Trả lời:
Trong phần mềm QLCL GXD bạn bấm Ctrl+Shift+F rồi gõ từ "chỉ huy" và Enter thì sẽ tìm ra.

go-chu-chi-huy-de-tim-kiem.png
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Câu hỏi 52: Khi mình chèn ảnh vào biên bản nghiệm thu có chọn công việc chèn nhưng nó cứ báo: Kích chọn dòng chứa công tác để chèn ảnh như trong hình là tại sao?

kich-chon-dong-chua-cong-tac-de-chen-anh.jpg

Trả lời:
Do bạn chưa điền mã công việc nên không spin được nên hiện ra thông báo đó. Bạn điền mã cho công tác đó rồi hãy chọn nó và dùng lệnh chèn ảnh nhé (có thể tra mã định mức hoặc bịa ra mã bất kỳ, miễn khác rỗng là được).

chua-dien-ma-cong-viec-nen-chua-chen-anh-duoc.jpg

Để chèn ảnh sơ họa vào biên bản nghiệm thu bạn xem video hướng dẫn sau:

 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Câu hỏi 53: Cho em hỏi tại sao em ở file QLCL GXD đã làm, sau khi đánh mã công việc, không kích chuột phải vào dòng bên dưới để lấy mẫu nghiệm thu được. Tạo file mới thì vẫn kích chuột để lấy mẫu được. Ngoài ra file này còn bị lỗi nữa là sau khi sửa mã Công việc nhiều thành phần, phần mềm không sửa lại các Công việc thành phần.

Trả lời:
Bạn kiểm tra lại, bạn đã lưu file sai đuôi, khi bạn lưu sang file dạng .xlsx thì nó hỏng rồi. Cần phải lưu file dạng .xlsm nhé.

Bạn xem video hướng dẫn cách sửa lại lưu file khi lưu sai đuôi định dạng - QLCL GXD:
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Câu hỏi 54: Cho em hỏi chức năng tạo mới dự án và tạo hồ sơ mới (tạo file QLCL GXD mới) trong phần mềm Quản lý chất lượng khác nhau ở điểm gì?

Trả lời:
Lệnh tạo hồ sơ mới chỉ tạo mỗi file Excel QLCL GXD thôi, không tạo bộ các file chứa các dữ liệu khác. Còn lệnh tạo dự án là cả bộ file quản lý chất lượng công trình, ví dụ ngoài file Excel QLCL bạn còn file lưu cơ sở dữ liệu Nhật ký .mbd...
Mời bạn xem video:
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Câu hỏi 55: Khi em sử dụng chức năng in tự động trong phần mềm QLCL thì bị báo lỗi: Microsoft Excel is waiting for another application to complete an OLE action. Xử lý thế nào?

Trả lời:
Thông báo đó nghĩa là: Microsoft Excel đang chờ cho một ứng dụng khác hoàn thành 1 (lệnh) thực thi OLE. Tôi không biết lỗi này là vì sao, do ở máy tính bạn, không biết có chương trình nào xung đột, hay linh kiện máy tính và máy in như thế nào.

1 bạn đã xử lý thành công như sau: Cài phần mềm máy in ảo pdf factory pro xuất ra nhanh hơn và không bị lỗi như vậy nữa. Sau khi có file pdf thì in máy in thật để ra hồ sơ nghiệm thu, nhật ký thi công...

Bạn cũng có thể dùng phần mềm miễn phí DoPdf tham khảo video sau (Pdf factory pro cũng tương tự, và cũng có nhiều phần mềm tạo pdf khác nhé):
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Câu hỏi 56: Biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào thể hiện khối lượng của vật tư nhập, ở biểu mẫu của Phần mềm QLCL GXD lại hiện thông tin lấy mẫu có cách nào để chỉnh sửa biểu mẫu này cho phù hợp không?

Trả lời:
Tại sheet Danh mục vật liệu, dưới tên vật liệu, bạn kích chuột phải, rồi nhập khối lượng nhập về ở bảng này. Thì sang BB NT vật liệu sẽ có khối lượng nhập về.

khoi-luong-vat-lieu-nhap-ve.png

Nếu phần mềm của bạn hiện dạng bảng ngang, không giống như hình trên, thì bạn xóa ô đó đi, kích lại chuột phải hoặc kích vào nút Sử dụng mẫu vật liệu (ở dưới cùng bên trái của hình dưới) để quay về nhập dữ liệu theo bảng dọc.
Bạn lưu ý: ở hộp thoại dưới đây có lệnh chuột phải với các lệnh tùy chỉnh bảng, bạn trỏ chuột lên hộp thoại và để 1 chút sẽ có Tooltips hướng dẫn nhé:
su-dung-mau-bieu-ngang-lay-mau-vat-lieu.jpg

Bạn đọc xem video để hiểu tình huống này hơn nhé:​
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Câu hỏi 57: Làm thế nào để tên 4 thành phần ký ở 1 dòng ?
4-thanh-phan-ky-bien-ban.png
Trả lời:
Em kéo thả gọn 2 thành phần ký ở bên trên. Sau đó kéo thả 2 thành phần ký ở phía dưới lên ngang dòng.
Trình bày cho cân đối là được. Rồi chạy thử Spin xem kết quả.

Bạn tham khảo thêm video sau nhé, có chỗ kéo thả đó:
Chúc mừng sự thành công.
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Câu hỏi 58: Em đang thực hành phần mềm Quản lý chất lượng GXD. Cho em hỏi trong sheet Danh mục NT Công việc có các hàng CV thì nội dung đó sẽ được đổ vào bảng nào mà em tìm không thấy ?
trinh-bay-gop-nghiem-thu-cac-cong-tac.jpg
Trả lời:
Dữ liệu nhập vào hàng CV sẽ được đổ sang các bảng sau:
- Nhật ký khi thời gian thi công giữa các công việc con trong list là khác nhau;
- Đổ sang bảng khối lượng do đơn vị tính các công việc con khác nhau;
- Trình bày số liệu định mức do mã định mức mỗi công việc con có thể khác nhau.

Công tác gộp để trình bày biên bản nghiệm thu có thể có đơn vị tính khác nhau, khi đó không thể hiện được khối lượng riêng của từng công tác, gộp chung vào thì cộng khối lượng của các công tác ra giá trị vô nghĩa.
Việc gộp các công việc lại chỉ thoả mãn việc trình bày biên bản nghiệm thu chất lượng: nghiệm thu chung nhiều công việc vào 1 biên bản. Còn đơn vị tính, khối lượng, định mức, vật tư và thời điểm thi công và diễn biến trên công trường của các công việc đó khác nhau. Khác nhau thì phải trình bày tách riêng dữ liệu thì mới phân biệt được.

Đây là giải pháp rất thông mình của các Kỹ sư GXD, nhờ có kinh nghiệm từ phần mềm Dự toán GXD: trên trình bày công việc, dưới trình bày diễn giải khối lượng. Từ đó nghĩ ra giải pháp nói trên giúp thỏa mãn các yêu cầu của các Kỹ sư QA/QC khi làm hồ sơ nghiệm thu.

Thú vị vậy đó, bạn hãy truy cập ngay https://gxd.vn để đặt mua ngay 1 phần mềm QLCL GXD nhé. Hoặc liên hệ Ms Thu An 0974 889 500 hoặc bất kỳ nhân viên GXD nào trong vòng kết nối.

Bạn tham khảo thêm video hướng dẫn trình bày nghiệm thu gộp các công tác trong 1 biên bản nhé:
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.561
Điểm thành tích
113
Website
giaxaydung.vn
Câu hỏi 59: Em mới cài lại Win bây giờ mở bất kỳ bảng tính Excel nào cũng như phần mềm Quản lý chất lượng công trình GXD cứ cảnh báo có macros này thì làm sao ạ?
canh-bao-macro-security.jpg
Trả lời:
Sau khi bạn cài lại Win, Office sẽ ở chế độ mặc định là cảnh báo bảo mật khi bạn mở 1 file Excel bất kì. Dòng chữ ! Security... Macros have been disabled có nghĩa là: Cảnh báo bảo mật... Các hàm Macros đã bị vô hiệu.

1. Nếu giữ nguyên vậy không điều chỉnh gì, mỗi lần mở file Excel bạn chỉ việc ấn vào Enable Content: cho phép nội dung (cho phép mở file kèm các hàm Macros) thế là được.

canh-bao-macro-security-enable-content.jpg

2. Bạn có thể cài đặt để Enable Macro bằng cách:
- Trong Excel bạn vào File > Options sẽ mở ra hộp thoại Excel Options
- Ở hộp thoại Excel Options bạn chọn mục Trust Center rồi kích vào nút Trust Center Setting...
- Tại hộp thoại Trust Center bạn chọn mục Macros Setting rồi chọn Enable all... (xem hình dưới)
hop-thoai-trust-center-settings.jpg

macro-settings-enable-all.jpg

Bạn có thể tham khảo video sau để biết cách Enable all Macros.​
Lưu ý là: Microsoft chỉ khuyến cáo là nên Enable macros cho những file có nguồn gốc rõ ràng, bởi có nhiều đoạn mã macro độc hại được viết cho mục đích xấu. Nói chung Windows 10 có Defender ngăn chặn khá nhiều file chứa virus ngay khi vừa kích vào định mở file hoặc tải xuống. Bạn có thể Enable all (tôi làm vậy và ít gặp rắc rối), nhưng cũng vẫn nên tìm hiểu thêm nâng cao kiến thức về virus, bảo mật và an toàn khi sử dụng máy tính và các chương trình phần mềm của mình. Một số anh/em thỉnh thoảng vẫn lây virus Excel khó chịu như là Negs.xls, con này không nguy hiểm nhưng khó chịu và có thể làm phần mềm chạy chuệch choạc.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top