Thắc mắc bài học dự toán tại đây

  • Khởi xướng AAmylove
  • Ngày gửi
A

AAmylove

Guest
Theo bác thì trong phần tính chi phí quản lý dự án theo QĐ số 10/2005 của Bộ Xây dựng thì chi phí quản lý dự án được tính bằng G (chi phí xây dựng trước thuế) nhân với hệ số, sau đó có nhân tiếp với thuế VAT là 10% hay ko?
Em ví dụ công trình em có G là 1 tỉ, công trình nhóm HTKT có hệ số là 6.034%. Vậy em tính chi phí quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình = 1.000.000.000 * 6.034% rồi có phải nhân vớii 1,1 nữa hay ko?
Cảm ơn bác.
 

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.119
Điểm tích cực
6.322
Điểm thành tích
113
Xem Thông tư 120 của Bộ Tài chính quy định về thuế VAT, chi phí quản lý dự án không có tên trong danh mục phải nộp thuế VAT.
 

malsoni810

<b>A.dmin Thanh tra Diễn đàn</b>
Tham gia
23/7/07
Bài viết
1.512
Điểm tích cực
464
Điểm thành tích
113
Tuổi
35
Chỗ em có hỏi bộ xây dựng thì được trả lời như sau :
Định mức chi phí QLDA đầu tư XD ban hành kèm theo Quyết định số 10/2005/QĐ-BXD ngày 15/04/2005 của Bộ trưởng Bộ Xây Dựng là chi phí tối đa cho các công viêc QLDA từ khi có chủ trương đầu tư đến khi hoàn thành nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng, trong nội dung định mức chi phí QLDA đã bao gồm cả thuế Giá trị gia tăng. Trường hợp chủ đầu tư thuê các tổ chức, cá nhân có năng lực để thực hiện một số công việc chuyên môn trong qúa trình QLDA, mà định mức chi phí để thực hiện các công việc đó đuợc tính bằng tỷ lệ % theo quy định, thì trong chi phí được tính theo tuỷ lệ % chưa có thuế GTGT và chủ đầu tư phải trích từ nguồn chi phí QLDA tính toán thêm thuế suất GTGT cho tổ chức cá nhân thực hiện.
Thứ trưởng Đinh Tiến Dũng ký.
theo bác thì như vậy có hoàn toàn đúng chưa
 
A

AAmylove

Guest
Bạn tham khảo thêm:
"4. Chi phí quản lý dự án tính bằng tỷ lệ % (quy định tại bảng số II.1 trong phần II của văn bản này) của chi phí xây dựng và chi phí thiết bị (CHƯA CÓ VAT) trong tổng mức đầu tư được duyệt. Chủ đầu tư có trách nhiệm quản lý, sử dụng chi phí quản lý dự án phù hợp với điều kiện năng lực để thực hiện các công việc trên và tuân thủ đúng các quy định có liên quan."
Trong QĐ số 10 - Chỉ nói đến lấy giá trị Xây lắp hoặc thiết bị chưa VAT để tra hệ số chi phí BQL(ví dự như trích dẫn ở trên). Không hề nói đến hệ số đã bao gồm thuế VAT (nếu người của BXD nói vậy thì chẳng có ý nghĩa gì cả - Tất cả đã thể hiện trong văn bản - nếu chưa rõ thì phải có văn bản khác bổ sung giải thích - cá nhân nói k có tính pháp lý).
Đây là suy nghĩ của mình:
+ Trong tất cả các quy định hướng dẫn tính dự toán (kể cả dự toán chi phí BQL trong trường hợp không áp dụng định mức mà phải lập dự toán chi phí cụ thể) thì VAT phải được tính riêng. Tức là phải tính giá trị trước thuế trước sau đó mới áp dụng quy định của Bộ Tài chính để tính thuế VAT.
+ BXD đủ sáng suốt để biết rằng mình k quản lý và quy định thuế VAT thì dại gì mà cấu thành nó vào định mức. Nếu BXD cấu thành vào %định mức thì khi Bộ TC thay đổi VAT thì sao nhỉ?? Bộ XD lại thay đổi hệ số ah??
** Còn trong thực tế, các dự án mình làm từ 1998 đến nay (kể cả dự án nhóm A) chưa bao giờ hiểu %định mức là đã có VAT như bạn hiểu (các dự án này đã được quyết toán - kiểm toán NN OK).
Tóm lại: %hệ số x giá trị xây lắp (tbị) chưa VAT x 1,1 = giá trị tư vấn sau thuế VAT.
(Tuy nhiên: Như Thế Anh nói chi phí BQL k chịu VAT là đúng. Dù CĐT có tự thực hiện hay thuê đơn vị Tư vấn đều vậy cả. Nếu tư vấn thực hiện thì khi thanh lý HĐ họ xuất hóa đơn k có VAT)
Vậy với chi phí BQL k tính thuế VAT (tức là trong công thức tổng quát trên k nhân 1,1 nữa.)
Mình chắc chắn 100% là đúng!.
 
Last edited by a moderator:

nguyentheanh

Tác giả Dự toán GXD
Thành viên BQT
Tham gia
6/7/07
Bài viết
4.119
Điểm tích cực
6.322
Điểm thành tích
113
Chi phí BQL không chịu VAT, nhưng chi phí tư vấn (thiết kế, thẩm tra) vẫn tính VAT. Ví dụ các hợp đồng tư vấn thẩm tra dự toán, tổng dự toán các công trình, hạng mục công trình mà TA tham gia thực hiện vẫn tính VAT 10% và Chủ đầu tư vẫn trả cho bên TA cả khoản tiền VAT này để nộp cho Nhà nước, khoản tiền giá trị hợp đồng + VAT lấy từ chi phí QLDA...

Theo TA hiểu nội dung "trong nội dung định mức chi phí QLDA đã bao gồm cả thuế Giá trị gia tăng" tức là chi phí QLDA đã bao gồm khoản VAT phải nộp khi phải thuê tư vấn (tính trên sản phẩm của tư vấn). Còn bản thân chi phí QLDA thì không phải tính VAT. Văn bản trên trả lời như vậy là quá phù hợp.
 
D

Doimoi

Guest
Về chi phí TV, như bác AAmylove, TA giải thích rất chính xác là trong tỷ lệ % của BXD chưa có VAT.

Về chi phí BQL, không biết Bác Bình và Bác TA hiểu ntn về Chi phí BQL mà ko có VAT chứ, của bọn Em hiểu và làm là chi phí BQL phải có VAT (tỷ lệ % theo ĐM của BXD + VAT). Nghĩa là trong quyết toán chi phí BQL của em sẽ có hạng mục có VAT và ko có VAT đều theo Luật VAT hết. Để ví dụ cho dễ hiểu luôn:
1. Các hạng mục nằm trong chi phí BQL có VAT
- Chi phí hành chính (mua văn phòng phẩm, tiền điện, nước, điện thoại....)
- Chi phí cải tạo, sửa chữa nhỏ, đào tạo, tiếp khách, tài liệu......
- Mua sắm mới trang thiết bị, công cụ, dụng cụ..
2. Chi phí ko VAT
- Tiền lương, BHXH, BHYT, CĐ ... cho nhân viên QLDA
- Tiền thuê các chuyên gia tư vấn độc lập
3. Khi tính dự toán cho chi phí QLDA trong TDT Em đều cộng VAT vốngau khi tính theo tỷ lệ % và khi duyệt đều OK hết (ko biết là cơ quan duyệt kô để ý đến hay là thấy đúng mà chưa thấy họ bắt giải trình hay bỏ VAT ra cả). Tuy nhiên chi phí BQL này vẫn phải duyệt dự toán chi tiết và quyết toán hàng năm với cơ quan tài chính
 
Last edited by a moderator:

malsoni810

<b>A.dmin Thanh tra Diễn đàn</b>
Tham gia
23/7/07
Bài viết
1.512
Điểm tích cực
464
Điểm thành tích
113
Tuổi
35
Lý do em hỏi là như thế này.
Công trình em làm xong rồi, duyệt rồi thì đến khi lấy tiền thằng kho bạc nó cắt của bên em 10% thuế VAT, nó nói là trong định mức đã có VAT, mà nó cắt VAT của chi phí QLDA thì em ko có ý kiến gì ( có động đến chén cơm của em đâu ) đằng này nó cắt hết, em nói thế nào cũng ko hiểu, vì thế công ty em hỏi BXD, bây giờ em đã hiểu
Túm cái váy lại:
Định mức chi phí QLDA đã có VAT trong định mức của BXD ( không được nhân thêm 1.1), chủ đầu tư thuê tư vấn làm những việc trong QLDA phải trích tiền để trả VAT cho tư vấn,
còn lại chi phí tư vấn như thiết kế ... thì được tính thêm VAT ( nhân thêm 1.1) để sau này lấy 1,1 đó để nộp thuế, làm cơ sở thanh toán.
em chân thành cảm ơn các bác, nhất là bác TA
Thân chào
 
Last edited by a moderator:

malsoni810

<b>A.dmin Thanh tra Diễn đàn</b>
Tham gia
23/7/07
Bài viết
1.512
Điểm tích cực
464
Điểm thành tích
113
Tuổi
35
Về chi phí TV, như bác AAmylove, TA giải thích rất chính xác là trong tỷ lệ % của BXD chưa có VAT.

Về chi phí BQL, không biết Bác Bình và Bác TA hiểu ntn về Chi phí BQL mà ko có VAT chứ, của bọn Em hiểu và làm là chi phí BQL phải có VAT (tỷ lệ % theo ĐM của BXD + VAT). Nghĩa là trong quyết toán chi phí BQL của em sẽ có hạng mục có VAT và ko có VAT đều theo Luật VAT hết. Để ví dụ cho dễ hiểu luôn:
1. Các hạng mục nằm trong chi phí BQL có VAT
- Chi phí hành chính (mua văn phòng phẩm, tiền điện, nước, điện thoại....)
- Chi phí cải tạo, sửa chữa nhỏ, đào tạo, tiếp khách, tài liệu......
- Mua sắm mới trang thiết bị, công cụ, dụng cụ..
2. Chi phí ko VAT
- Tiền lương, BHXH, BHYT, CĐ ... cho nhân viên QLDA
- Tiền thuê các chuyên gia tư vấn độc lập
3. Khi tính dự toán cho chi phí QLDA trong TDT Em đều cộng VAT vốngau khi tính theo tỷ lệ % và khi duyệt đều OK hết (ko biết là cơ quan duyệt kô để ý đến hay là thấy đúng mà chưa thấy họ bắt giải trình hay bỏ VAT ra cả). Tuy nhiên chi phí BQL này vẫn phải duyệt dự toán chi tiết và quyết toán hàng năm với cơ quan tài chính
bác này xem lại giùm em,
câu đầu tiên bác nói là sai rồi, BXD trả lời chỗ em là : Trong định mức chi phí QLDA đã bao gồm cả thuế VAT
 
A

AAmylove

Guest
*Trao đổi thêm với các bạn:
- Nguyên lý: Mọi thể hiện bằng văn bản có ký đóng dấu mới mang tính pháp lý và là "TRỌNG TÀI" để so sánh sự đúng sai.
Nếu k có "trọng tài" này thì 2 bên với 2 lý khác nhau (và đều nghe rất lôgic) thì tranh luận nhau cả ngày cũng chẳng đi đến kết luận.

- Trong vấn đề này, chúng ta đang bàn luận với nhau "định mức Chi phí BQL" đã có VAT hay chưa?

* Có 2 quan điểm:
1. Đã có VAT
2. Chưa có VAT
Cả 2 lập luận đều thấy có sự logic. Vậy phải dùng "TRỌNG TÀI" để xét.
"Trọng tài" ở đây chính là QĐ số 10/2005/QĐ-BXD. Vậy trong QĐ này mục nào nói đến %định mức BQL đã có VAT??? Mong các bạn trích dẫn!
- Nếu QĐ10/2005/QĐ-BXD có thì chẳng cần bàn cãi.
(Nhưng suy nghĩ của mình trong trường hợp này thì khi Bộ TC thay đổi VAT thì hệ số ấy sao nhỉ? -Theo mình biết trước đây phí tư vấn chịu 5%VAT, sau này mới thành 10% như bây giờ, vậy tương lai chắc gì cố định 10%??)
- Mình khẳng định: QĐ10/2005/QĐ-BXD không có nói đến %chi phí đã có VAT thì tại sao chúng ta lại khẳng định là đã có VAT (trừ trường hợp BXD có văn bản bổ sung trả lời. Nếu các bạn có thì Upload lên giúp mọi người- còn nói miệng thì k có giá trị. "Trọng tài" là phải bằng văn bản pháp lý)?

* Bàn thêm:
10/2005/QĐ-BXD nói rõ: Định mức chi phí quản lý dự án quy định tại bảng số II.1 trong phần II của văn bản này là chi phí tối đa cho các công việc quản lý dự án; bao gồm:
- Quản lý chung của dự án;
- Tổ chức thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư;
- Thẩm định thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, dự toán và tổng dự toán của công trình;
- Lập hồ sơ mời dự thầu, mời đấu thầu, phân tích đánh giá hồ sơ dự thầu, hồ sơ đấu thầu để lựa chọn nhà thầu tư vấn; nhà thầu thi công xây dựng; lựa chọn tổng thầu trong xây dựng; thi tuyển phương án kiến trúc (nếu có);
- Giám sát thi công xây dựng; giám sát lắp đặt thiết bị của công trình; giám sát khảo sát xây dựng;
- Kiểm định và chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình;
- Nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng;
- Quyết toán và quy đổi vốn đầu tư xây dựng công trình;
- Thực hiện một số công việc khác (tổ chức thẩm định dự án đầu tư, thẩm định các dự toán chi phí của các công việc tư vấn yêu cầu phải lập dự toán và các công việc khác).

* Vậy thực tế, với các đầu mục công việc như vậy thì định mức chi phí BQL chỉ có tác dụng để tính tổng mức đầu tư. Còn khi thanh quyết toán thì lại theo từng danh mục công việc (thuộc chi phí BQL).
- Tổ chức thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng: theo quy định tỉnh thành.
- Thẩm định thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, dự toán và tổng dự toán của công trình- Lập hồ sơ mời dự thầu, mời đấu thầu, phân tích đánh giá hồ sơ dự thầu, hồ sơ đấu thầu để lựa chọn nhà thầu tư vấn; nhà thầu thi công xây dựng - Giám sát thi công xây dựng; giám sát lắp đặt thiết bị của công trình; giám sát khảo sát xây dựng: thanh quyết toán theo định mức riêng - Quyết toán và quy đổi vốn đầu tư xây dựng công trình: thanh quyết toán theo định mức riêng của BXD.
- Quản lý chung của dự án - Kiểm định và chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình - Nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng: lập dự toán chi tiết và thanh quyết toán thể hiện qua hóa đơn….

Thông thường, trong tất cả các mục công việc trên (thuộc chi phí BQL) dù có thuê tư vấn hay CĐT tự thực hiện thì đều thanh quyết toán theo từng danh mục. Không quyết toán 1 cục Chi phí BQL (hoặc chỉ các tác dụng khi thuê đứt Tư vấn thực hiện QLDA, chủ đầu tư trả tiền sau khi hoàn thành dự án theo hóa đơn tư vấn xuất 1 cục- Trường hợp này rất hiếm).
Đối với các dự án lớn, trên thực tế chi phí BQL được lập dự toán riêng đối với 1 số mục đặc biệt – và đây là trường hợp bạn DOIMOI đã nêu (ví dụ mua sắm máy vi tính, in, xe ô tô, giấy, bút, tài liệu….). Còn các chi phí thuộc danh mục vừa nêu ở trên vẫn phải bóc tách thanh quyết toán bình thường.
Và tất nhiên thuế VAT khi tính riêng biệt như vậy thì quá rõ ràng. Với chi phí mua sắm như bạn DOIMOI nêu thì có những mục chỉ chịu 5%VAT thôi (chứ k phải 10% và không thuộc định mức % chi phí BQL).
 
Last edited by a moderator:
A

AAmylove

Guest
MÌNH ĐÃ TÌM RA "TRỌNG TÀI": ;):D

GGBộ xây dựng SSSSSSSSSSSSSSSSSSSCộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam
Số: 1389/BXD-KTTC SSSSSSSSSSSSSSSSSSSĐộc lập - Tự do - Hạnh phúc
V/v: Hướng dẫn thực hiện định
mức chi phí tư vấn trong xây dựng.HHHHHHHHHHHHHHHà Nội, ngày 28 tháng 06 năm 2007



Kính gửi:Sở Xây dựng Bình Thuận


JHTYJYJ Trả lời Văn bản số 1041/SXD-KTTH ngày 06/06/2007 của Sở Xây dựng Bình Thuận về hướng dẫn thực hiện định mức chi phí tư vấn trong xây dựng, Bộ Xây dựng có ý kiến như sau:

GHGHGH1. Định mức chi phí quản lý dự án đầu tư xây dựng ban hành kèm theo Quyết định số 10/2005/QĐ-BXD ngày 15/4/2005 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng là chi phí tối đa cho các công việc quản lý dự án từ khi có chủ trương đầu tư đến khi hoàn thành nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng, trong nội dung định mức chi phí QLDA đã bao gồm cả thuế Giá trị gia tăng. Trường hợp Chủ đầu tư thuê các tổ chức, cá nhân có năng lực để thực hiện một số công việc chuyên môn trong quá trình quản lý dự án, mà định mức chi phí để thực hiện các công việc đó được tính bằng tỷ lệ % theo quy định, thì trong chi phí được tính theo tỷ lệ % chưa có thuế Giá trị gia tăng và Chủ đầu tư phải trích từ nguồn Chi phí quản lý dự án tính toán thêm thuế suất Giá trị gia tăng cho tổ chức cá nhân thực hiện.

BBBBBB 2. Theo qui định tại mục 10 - phần I: Quy định áp dụng của Quyết định số 11/2005/QĐ-BXD ngày 15/4/2005 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về Định mức chi phí lập dự án đầu tư và thiết kế công trình xây dựng, trong định mức chi phí trên bao gồm các khoản: Chi phí nhân công; chi phí khấu hao máy, thiết bị; chi phí vật liệu, văn phòng phẩm; chi phí quản lý, chi phí đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ; bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp và thu nhập chịu thuế tính trước (không bao gồm thuế Giá trị gia tăng). Vì vậy, khi thuê các tổ chức, cá nhân đủ năng lực để thực hiện một số công việc nêu trên thì trong hợp đồng được ký kết giữa các bên định mức chi phí tư vấn được tính thêm thuế suất Giá trị gia tăng để làm cơ sở thanh toán.

JJJJJ Sở Xây dựng Bình Thuận căn cứ ý kiến trên để tổ chức thực hiện theo quy định./.

Nơi nhận:
- Như trên.
- Lưu VP,VKT, Vụ KTTC.
KT.bộ trưởng

Thứ trưởng

đã ký

Đinh Tiến Dũng


 
Last edited by a moderator:

malsoni810

<b>A.dmin Thanh tra Diễn đàn</b>
Tham gia
23/7/07
Bài viết
1.512
Điểm tích cực
464
Điểm thành tích
113
Tuổi
35
okie, chấm dứt tranh cãi ở đây, định mức Chi phí QLDA đã có VAT.
mà bác phubinh lấy đâu ra cái văn bản ấy đó vậy
em cũng dựa vào cái văn bản đó để nói, he he ( cái của em có dấu của BXD và chữ ký của thứ trưởng Đinh tiến dũng nữa kìa )
 
D

Doimoi

Guest
@Malsoni810

- Tôi chưa hiểu bạn nói câu đầu của Tôi là câu nào bị sai?
- Ở đây Tôi đang bàn về "Chi phí Ban Quản lý" có VAT hay ko? chứ ko nói định mức "Chi phí quản lý dự án" có VAT hay ko? bạn nhé.
- Cái bạn có cũng có thể người khác cũng có, cái bạn đọc cũng có thể người khác cũng đọc

Mục tiêu là trao đổi để tăng thêm kiến thức để xây dựng vững chắc "Tổ Cò" và bảo vệ "Tổ Quốc" thôi, ko có vấn đề gì tranh cãi đâu.
 

malsoni810

<b>A.dmin Thanh tra Diễn đàn</b>
Tham gia
23/7/07
Bài viết
1.512
Điểm tích cực
464
Điểm thành tích
113
Tuổi
35
@ Doimoi
Tôi nghĩ bạn sai ở câu
" tỉ lệ % BXD chưa có VAT " bạn nên xem lại
bạn cũng đừng nên nóng như vậy, đay chỉ là tranh luận thôi, thống nhất như vậy nha
còn chuyện tôi hỏi tại sao anh Phubinh lại có cái đó thì chẳng có gì là sai cả, thời đại CNTT, anh phubinh ko đưa văn bản đó lên thì tôi cũng sẽ đưa lên cho mọi người biết quan điểm của BXD.
bạn quan trọng hóa vấn đề quá rồi.
Chúc bạn khoẻ, may mắn
Thân chào
 
H

hoangtuandts

Guest
Đọc văn bản của bác thì em thấy trọng tài này chưa có giấy phép hành nghề, cụ thể là văn bản BXD gửi cho Bình thuận mà bác lấy ra ở trên thiếu cái dấu củ khoai.
Nhưng mà em nhất trí với cái trọng tài đó, Định mức chi phí BQLDA là chi phí tối đa, đã bao gồm VAT, mỗi tội kho bạc có chịu hiểu khi mình đưa văn bản hướng dẫn của BXD ko thôi, việc của kho bạc là cắt, cắt và cắt.
 
D

Do Van Vy

Guest
Em muốn hỏi bác một chút được không ?
Khi lập chi phí khác thì chi phí quản lý dự án được tính bằng % của giá XL và TB trước hay sau thuế ? Khi nào lấy trước thuế và khi nào lấy sau thuế. Em tham khảo thấy một số dự toán thì chi phí QLDA được tính bằng % của XL và TB trước thuế nhưng nhưng một số khác lại lấy giá trị của XL và TB sau thuế. ????
 
A

AAmylove

Guest
Khi lập chi phí khác thì chi phí quản lý dự án được tính bằng % của giá XL và TB trước hay sau thuế ? Khi nào lấy trước thuế và khi nào lấy sau thuế .em tham khảo thấy một số dự toán thì chi phí QLDA được tính bằng % của XL và TB trước thuế nhưng nhưng một số khác lại lấy giá trị của XL và TB sau thuế. ????
* Với mọi "đối tượng vấn đề" cần giải quyết:
- Trước tiên: cần xác định nó bị quy định bởi Văn bản nào.
- Thứ hai: là cần đọc kỹ văn bản đó.
* Tất cả câu trả lời đều có (đa phần ai cũng lười đọc văn bản Nhà nước - mình cũng vậy - nhưng để làm việc được, để có chỗ đứng cần phải đọc kỹ, hiểu sâu).
* Theo nguyên tắc trên:
1. Chi phí BQL do QĐ Số: 10/2005/QĐ-BXD ngày 15/4/2005 của Bộ XD ban hành.
2. Đọc kỹ sẽ thấy tại mục 4: trích ra đây cho bạn:
4. Chi phí quản lý dự án tính bằng tỷ lệ % (quy định tại bảng số II.1 trong phần II của văn bản này) của chi phí xây dựng và chi phí thiết bị (chưa có thuế giá trị gia tăng) trong tổng mức đầu tư được duyệt. Chủ đầu tư có trách nhiệm quản lý, sử dụng chi phí quản lý dự án phù hợp với điều kiện năng lực để thực hiện các công việc trên và tuân thủ đúng các quy định có liên quan.
 
Last edited by a moderator:
D

Do Van Vy

Guest
cám ơn các bác nhé. bây giờ thì em đã hiểu:
Túm cái váy lại:
Định mức chi phí QLDA đã có VAT trong định mức của BXD ( không được nhân thêm 1.1), chủ đầu tư thuê tư vấn làm những việc trong QLDA phải trích tiền để trả VAT cho tư vấn,
còn lại chi phí tư vấn như thiết kế ... thì được tính thêm VAT ( nhân thêm 1.1) để sau này lấy 1,1 đó để nộp thuế, làm cơ sở thanh toán.
 
D

Do Van Vy

Guest
Các bác ơi cho em hỏi một chút. trong chi phí trực tiếp khác có nói đến chi phí bơm nước, vét bùn phải không ạ. Nhưng nếu công trình của em là kênh mương, khối lượng vét bùn là rất lớn thì sao ạ
 
A

AAmylove

Guest
Các bác ơi cho em hỏi một chút. trong chi phí trực tiếp khác có nói đến chi phí bơm nước, vét bùn phải không ạ. Nhưng nếu công trình của em là kênh mương, khối lượng vét bùn là rất lớn thì sao ạ
[FONT=.VnTime]* Với mọi "đối tượng vấn đề" cần giải quyết:
[FONT=.VnTime]- Trước tiên: cần xác định nó bị quy định bởi Văn bản nào.
- Thứ hai: là cần đọc kỹ văn bản đó.
* Tất cả câu trả lời đều có (đa phần ai cũng lười đọc văn bản Nhà nước - mình cũng vậy - nhưng để làm việc được, để có chỗ đứng cần phải đọc kỹ, hiểu sâu).
THEO NGUYÊN TẮC TRÊN:
[/FONT]
1. Vấn đề bạn hỏi bị quy định bởi Thông tư 05/2007/TT-BXD ngày 25/7/2007.
2. Đọc kỹ sẽ thấy: trích
b. Chi phí trực tiếp khác: là chi phí cho những công tác cần thiết phục vụ trực tiếp việc thi công xây dựng công trình như di chuyển lực lượng lao động trong nội bộ công trường, an toàn lao động, bảo vệ môi trường cho người lao động và môi trường xung quanh, chi phí bơm nước, vét bùn, thí nghiệm vật liệu,... không xác định được khối lượng từ thiết kế.
Chi phí trực tiếp khác được tính bằng 1,5% trên tổng chi phí vật liệu, chi phí nhân công, chi phí máy thi công. Riêng các công tác xây dựng trong hầm giao thông, hầm thuỷ điện, hầm lò thì chi phí trực tiếp khác (kể cả chi phí vận hành, chi phí sửa chữa thường xuyên hệ thống cấp nước, thoát nước, cấp gió, cấp điện phục vụ thi công trong hầm) được tính bằng 6,5% tổng chi phí vật liệu, chi phí nhân công, chi phí máy thi công.

Trường hợp nếu chi phí trực tiếp khác tính theo tỷ lệ quy định không phù hợp thì căn cứ vào điều kiện thực tế để xem xét điều chỉnh mức tỷ lệ cho phù hợp.
[/FONT]
 
Last edited by a moderator:
H

HaAnh

Guest
Em không hiểu bác AAmylove lấy đâu ra cái văn bản kia, em đọc cứ thấy thế nào ấy. Từ trước đến nay chưa có văn bản nào hướng dẫn và nói là trong định mức QLDA đã bao gồm thuế VAT nên có rất nhiều tranh cãi. Nếu bác có văn bản đó thì bác đưa lên cho anh em xem với nhé. Nhanh nhanh một chút bác nhé. Thank!
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Nắp ga, song chắn rác Gang, Composite
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top