Trao đổi về Nghị định 58CP về hướng dẫn lựa chọn nhà thầu

  • Khởi xướng minhtuong
  • Ngày gửi
D

daovina25

Guest
Không biết đối với gói thầu quy mô nhỏ (có giá trị dưới 3 tỷ đồng) có thực hiện đấu thầu theo hình thức chỉ định thầu và mua sắm trực tiếp không nhỉ ? Mình đọc trong NĐ 58 chỉ đề cập đến ĐTRR và ĐTHC thôi, Xin các bác tư vấn giúp.
:confused:
 

hungvina16

Thành viên rất tuyệt vời
Tham gia
15/10/07
Bài viết
1.009
Điểm thành tích
83
Tuổi
56
Không biết đối với gói thầu quy mô nhỏ (có giá trị dưới 3 tỷ đồng) có thực hiện đấu thầu theo hình thức chỉ định thầu và mua sắm trực tiếp không nhỉ ? Mình đọc trong NĐ 58 chỉ đề cập đến ĐTRR và ĐTHC thôi, Xin các bác tư vấn giúp.
:confused:
Luật Đấu thầu quy định về trường hợp Chỉ định thầu , xem điều 20:
Điều 20. Chỉ định thầu
1. Chỉ định thầu được áp dụng trong các trường hợp sau đây:
a) Sự cố bất khả kháng do thiên tai, địch họa, sự cố cần khắc phục ngay thì chủ đầu tư hoặc cơ quan chịu trách nhiệm quản lý công trình, tài sản đó được chỉ định ngay nhà thầu để thực hiện; trong trường hợp này chủ đầu tư hoặc cơ quan chịu trách nhiệm quản lý công trình, tài sản đó phải cùng với nhà thầu được chỉ định tiến hành thủ tục chỉ định thầu theo quy định trong thời hạn không quá mười lăm ngày kể từ ngày chỉ định thầu;
b) Gói thầu do yêu cầu của nhà tài trợ nước ngoài;
c) Gói thầu thuộc dự án bí mật quốc gia; dự án cấp bách vì lợi ích quốc gia, an ninh an toàn năng lượng do Thủ tướng Chính phủ quyết định khi thấy cần thiết;
d) Gói thầu mua sắm các loại vật tư, thiết bị để phục hồi, duy tu, mở rộng công suất của thiết bị, dây chuyền công nghệ sản xuất mà trước đó đã được mua từ một nhà thầu cung cấp và không thể mua từ các nhà thầu cung cấp khác do phải bảo đảm tính tương thích của thiết bị, công nghệ;
đ) Gói thầu dịch vụ tư vấn có giá gói thầu dưới năm trăm triệu đồng, gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp có giá gói thầu dưới một tỷ đồng thuộc dự án đầu tư phát triển; gói thầu mua sắm hàng hóa có giá gói thầu dưới một trăm triệu đồng thuộc dự án hoặc dự toán mua sắm thường xuyên; trường hợp thấy cần thiết thì tổ chức đấu thầu.
2. Khi thực hiện chỉ định thầu, phải lựa chọn một nhà thầu được xác định là có đủ năng lực và kinh nghiệm đáp ứng các yêu cầu của gói thầu và phải tuân thủ quy trình thực hiện chỉ định thầu do Chính phủ quy định.
3. Trước khi thực hiện chỉ định thầu quy định tại các điểm b, c, d và đ khoản 1 Điều này, dự toán đối với gói thầu đó phải được phê duyệt theo quy định.
 
L

lestrong

Guest
Không biết đối với gói thầu quy mô nhỏ (có giá trị dưới 3 tỷ đồng) có thực hiện đấu thầu theo hình thức chỉ định thầu và mua sắm trực tiếp không nhỉ ? Mình đọc trong NĐ 58 chỉ đề cập đến ĐTRR và ĐTHC thôi, Xin các bác tư vấn giúp.
:confused:

Các trường hợp được chỉ định trong đấu thầu anh Hùng đã nói rất rõ theo Điều 20 Luật Đấu thầu rồi. Đối với gói thầu mua sắm hàng hóa, xây lắp hoặc gói thầu lựa chọn tổng thầu xây dựng (trừ tổng thầu thiết kế) có giá dưới 3 tỷ đồng bạn thực hiện việc đấu thâu theo hướn dẫn tại Điều 33. Lựa chọn nhà thầu đối với gói thầu quy mô nhỏ (Nghị định 58Cp).
 

tvhuocmo

Thành viên mới
Tham gia
18/7/08
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Tuổi
44
Chao cac Bac
Mình đã tham khảo Nghị định 111/2006/ND-CP va Nghị định 58/2008/ND-CP hướng dẫn thi hành luật đãu thầu và lựa chọn nhà thầu xây lắp nhưng không thấy điều khỏan nào quy định về nguyên tắc ủy quyền cho Công ty con được sử dụng Năng lực của Công ty Mẹ làm Năng lực cho Công ty con (có hoạch toán kinh tế phụ thuộc vào Công ty mẹ) để làm Năng lực để đi đấu thầu. Như vậy Công ty con có được sử dụng Năng lực của Công ty mẹ để làm Năng lực cho Công ty con đi đấu thầu không ? Bác nào biết xin cho chia sẻ. Thanh
 

hungvina16

Thành viên rất tuyệt vời
Tham gia
15/10/07
Bài viết
1.009
Điểm thành tích
83
Tuổi
56
Chao cac Bac
Mình đã tham khảo Nghị định 111/2006/ND-CP va Nghị định 58/2008/ND-CP hướng dẫn thi hành luật đãu thầu và lựa chọn nhà thầu xây lắp nhưng không thấy điều khỏan nào quy định về nguyên tắc ủy quyền cho Công ty con được sử dụng Năng lực của Công ty Mẹ làm Năng lực cho Công ty con (có hoạch toán kinh tế phụ thuộc vào Công ty mẹ) để làm Năng lực để đi đấu thầu. Như vậy Công ty con có được sử dụng Năng lực của Công ty mẹ để làm Năng lực cho Công ty con đi đấu thầu không ? Bác nào biết xin cho chia sẻ. Thanh
Như bạn nói thì "công ty con" hạch toán kinh tế phụ thuộc "công ty mẹ" - Như vậy thì "công ty con" không đáp ứng quy định về Tư cách hợp lệ của nhà thầu là tổ chức khi tham gia đấu thầu ( Điều 7 - Luật đấu thầu) do đó Cty con này không thể dự thầu được.
Để dự thầu, đương nhiên phải sử dụng pháp nhân , năng lực của công ty mẹ - sau đó giao lại cho "công ty con" thi công .
 

chauindeco

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
Tham gia
4/7/08
Bài viết
35
Điểm thành tích
6
Bạn và các bạn khác bị mắc 1 lỗi rất thông dụng là không đọc văn bản 1 cách có hệ thống, kỹ càng từ đầu đến cuối. Mà chỉ đọc lướt rồi lấy 1 điều ra để nói nên rất dễ gây hiểu nhầm.

Bạn hãy đọc kỹ điều 29 của NĐ58: trong đó có tham chiếu rất kỹ với điều 28 + 35 của Luật đấu thầu. Vậy hãy đọc kỹ luôn điều 28 + 35 của Luật đấu thầu sẽ rõ.

2 Điều ấy k hề quy định: khi xếp hạng thì đã phải qua bước đánh giá về năng lực kinh nghiệm.
Việc xếp hạng ấy xem như là danh sách ngắn thôi. Vẫn có thể chấm tiếp sau khi xếp hạng, k vấn đề gì cả.

Luật chỉ quy định là nhà thầu chọn thầu là nhà thầu đảm bảo năng lực. Còn chấm năng lực ở bước nào là do Tiêu chuẩn đánh giá trong Hồ sơ mời thầu quy định tùy theo tính chất gói thầu. Chấm sau hay trước không quan trọng. Mà cái quan trọng là mục đích cuối cùng theo Luật quy định: nhà thầu có giá cạnh tranh nhất và đảm bảo năng lực.

Các bước trình tự chấm thầu mà các bạn nói đó là NĐ111 đã lỗi thời và bất cập cho nhiều dự án.

Rất dễ hiểu: NĐ58 đưa ra nhiều phương án trình tự chấm thầu, ai thích chọn cái nào thì tùy. Còn hơn là bó buộc mỗi 1 phương án về trình tự chấm thầu.
Các bạn đưa ra ví dụ để bác phương án 1 hay phương án 2 thì đó là phiến diện.
NĐ58 đã thay đổi phù hợp với mọi dự án. Tân tiến đấy các bạn!

p/s: bài học kinh nghiệm:
- Cần đọc văn bản từ đầu đến cuối.
- Cho đến thời điểm nay, khi áp dụng NĐ58 vào thực tế đấu thầu của gần 10 gói thầu (khi lập Hồ sơ mời thầu/đang chấm thầu) tôi thấy chưa có bất cập nào từ nghị định 58 cả. Nó rất linh hoạt.
Lý do: trước khi NĐ này ra đời nó đã được lấy ý kiến rộng rãi từ mọi tầng lớp.
Chỉ cần đọc kỹ, và bao quát thì thấy chẳng có gì là không rõ cả về NĐ58.[

Tôi hoàn toàn đồng ý với bạn, nghị định 58 nói rõ về việc có thể xác định giá đánh giá trước sau đó chọn năng lực kinh nghiệm sau (ở nước ngoài thường chấm như vậy)
Tuy nhiên tôi thấy quy trình chấm như vậy phải rõ ràng hơn vì rất khó áp dụng, thực tế ở Việt Nam rất ít trường hợp chấm như vậy.

Xin bạn cho ý kiến thêm
cảm ơn
 

tvxdhoangthanh

Thành viên mới
Tham gia
19/1/09
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Tôi thấy để thực hiện được kiểu "bút sa gà chết"theo như bạn huy15378 hiểu còn lâu lắm. Bạn đã qua cửa bảo vệ khối lượng hoàn thành của kiểm toán và thanh tra chưa. Phần kl tăng do dự toán tính thiếu thì o đc thanh toán, phần kl dự toán tính thừa bị cắt đi là chuyện đương nhiên. Nếu cần trao đổi thêm hãy liên hệ tvxdhoangthanh@gmail.com. cảm ơn
 

nguyễn hữu thức

Thành viên có triển vọng
Tham gia
2/3/09
Bài viết
6
Điểm thành tích
1
Tuổi
51
Nghị định 58 có quy định:
Nhà thầu lập báo cáo nghiên cứu khả thi (dự án đầu tư) được tham gia đấu thầu lập thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản thi công, thiết kế công nghệ cho đến trước ngày 01/04/2009.
Vậy sau ngày 01/04/2009 sẽ như thế nào các bác ? Có bác nào có thông tin gì không ?
 

malsoni810

<b>A.dmin Thanh tra Diễn đàn</b>
Tham gia
23/7/07
Bài viết
1.511
Điểm thành tích
113
Tuổi
40
Website
www.giaxaydung.vn
Nghị định 58 có quy định:
Nhà thầu lập báo cáo nghiên cứu khả thi (dự án đầu tư) được tham gia đấu thầu lập thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản thi công, thiết kế công nghệ cho đến trước ngày 01/04/2009.
Vậy sau ngày 01/04/2009 sẽ như thế nào các bác ? Có bác nào có thông tin gì không ?

Điều 11. Bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu của Luật Đấu Thầu
1. Nhà thầu khi tham gia đấu thầu các gói thầu thuộc dự án quy định tại Điều 1 của Luật này phải bảo đảm các yêu cầu về tính cạnh tranh sau đây:
a) Nhà thầu tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi không được tham gia đấu thầu cung cấp dịch vụ tư vấn lập thiết kế kỹ thuật của dự án, nhà thầu tư vấn đã tham gia thiết kế kỹ thuật của dự án không được tham gia đấu thầu các bước tiếp theo, trừ trường hợp đối với gói thầu EPC;
..............
2. Các quy định tại khoản 1 Điều này phải được thực hiện chậm nhất là ba năm theo lộ trình do Chính phủ quy định, kể từ khi Luật này có hiệu lực.
Luật Đấu Thầu có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 4 năm 2006 tức là từ ngày 1/4/2009 sẽ chính thức thực hiện việc Nhà thầu tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi không được tham gia đấu thầu cung cấp dịch vụ tư vấn lập thiết kế kỹ thuật của dự án

Nghị định 58/2008/NC-CP

Điều 3. Bảo đảm cạnh tranh trong đấu thầu
Nội dung về bảo đảm cạnh tranh và lộ trình thực hiện được quy định như sau:
1. Yêu cầu về bảo đảm cạnh tranh theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 11 của Luật Đấu thầu được thực hiện như sau:
a) Nhà thầu lập báo cáo nghiên cứu khả thi (dự án đầu tư) được tham gia đấu thầu lập thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, thiết kế công nghệ cho đến trước ngày 01 tháng 4 năm 2009.

Nghị định 58/2008/NĐ-CP hướng dẫn thi hành luật đã viết rõ thế này thì không có gì để thắc mắc nữa.
 

Huyla

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
16/12/08
Bài viết
11
Điểm thành tích
1
Tuổi
53
Cho mình hỏi tý.

Các anh em oi cho mình hỏi : trong NĐ58 có đoạn :Nhà thầu đã lập thiết kế kỹ thuật, thiết kế bản vẽ thi công, thiết kế công nghệ cho gói thầu có thể tham gia đấu thầu cung cấp dịch vụ tư vấn lập hồ sơ mời thầu, đánh giá hồ sơ dự thầu, giám sát thực hiện hợp đồng đối với gói thầu đó. Cái giám sát thực hiện gói thầu này có bao gồm cả giám sát thi công xd công trình luôn không ? Hay hỏi rõ hơn là : tư vấn thiết kế xây dựng cho một gói thầu thì có được làm tư vấn giám sát cho gói thầu đó không ?
 
Last edited by a moderator:

malsoni810

<b>A.dmin Thanh tra Diễn đàn</b>
Tham gia
23/7/07
Bài viết
1.511
Điểm thành tích
113
Tuổi
40
Website
www.giaxaydung.vn
Vấn đề này đã được bàn luận nhiều trên diễn đàn.

Quan điểm của mình là Giám sát thực hiện hợp đồng không bao gồm giám sát thi công xây dựng công trình.

Còn việc bạn hỏi là đã thiết kế thì có được giám sát hay không thì mình xin nêu điều này ra:

Nghị định số 23/2009/NĐ-CP ngày 27/02/2009 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở.

Điều 24. Xử phạt nhà thầu thiết kế xây dựng công trình có hành vi vi phạm quy định về thiết kế xây dựng công trình

3. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với nhà thầu thiết kế xây dựng công trình có một trong các hành vi sau đây:
a. Không thực hiện giám sát tác giả theo quy định;
b. Thực hiện hợp đồng giám sát thi công xây dựng đối với công trình xây dựng sử dụng vốn nhà nước do mình thiết kế;
c. Không tham gia nghiệm thu công trình xây dựng theo yêu cầu của chủ đầu tư;
d. Thực hiện bước thiết kế tiếp theo khi bước thiết kế trước chưa được phê duyệt.

Mời các bạn có ý kiến
 

Đinh Quang Đại

Thành viên sắp lên hạng Rất năng động
Tham gia
5/12/08
Bài viết
83
Điểm thành tích
18
Tuổi
43
Rất nhất trí với ý kiến của bạn. Bạn là người mới tham gia diễn đàn và đã đưa ra được một nhận xét rất hay. Thực tế là trong lĩnh vực đầu tư xây dựng người ta còn xem rẻ "ý tưởng " lắm, nên chi phí thiết kế cơ sở mới thấp như vậy. Dù rằng, ý tưởng, hay thiết kế cơ sở theo mình là vô cũng quan trọng, để thiết kế được thiết kế cơ sở, ngưoif thiết kế phải xác định ra được toàn bộ ý tưởng của dự án, bao gồm cả vấn đề về yếu tố hiệu quả kinh tế lẫn tính khả thi về mặt kỹ thuật....

Các bạn cho hỏi về hồ sơ thiết kế cơ sở phải làm đến mức độ chi tiết như thế nào. Có cần phải vẽ chi tiết bố trí thép ra không, vì theo Sở Xây Dựng 1 tỉnh nào đó, họ yêu cầu nộp bảng tính kết cấu. nếu vậy thì Thiết kế cơ sở đã làm xong luôn cho thiết kế chi tiết, bản vẽ thi công rôi. Trong khi đó lại hưởng chi phí thấp hơn thiết kế bản vẽ thi công. các bạn nào ở HCM cho hỏi về thủ tục này như thế nào , cám ơn.
 

Đinh Tấn Linh

Quản trị cấp cao
Tham gia
21/11/07
Bài viết
1.515
Điểm thành tích
113
Nơi ở
Cư M'gar - Đắk Lắk
Rất nhất trí với ý kiến của bạn. Bạn là người mới tham gia diễn đàn và đã đưa ra được một nhận xét rất hay. Thực tế là trong lĩnh vực đầu tư xây dựng người ta còn xem rẻ "ý tưởng " lắm, nên chi phí thiết kế cơ sở mới thấp như vậy. Dù rằng, ý tưởng, hay thiết kế cơ sở theo mình là vô cũng quan trọng, để thiết kế được thiết kế cơ sở, ngưoif thiết kế phải xác định ra được toàn bộ ý tưởng của dự án, bao gồm cả vấn đề về yếu tố hiệu quả kinh tế lẫn tính khả thi về mặt kỹ thuật....

Các bạn cho hỏi về hồ sơ thiết kế cơ sở phải làm đến mức độ chi tiết như thế nào. Có cần phải vẽ chi tiết bố trí thép ra không, vì theo Sở Xây Dựng 1 tỉnh nào đó, họ yêu cầu nộp bảng tính kết cấu. nếu vậy thì Thiết kế cơ sở đã làm xong luôn cho thiết kế chi tiết, bản vẽ thi công rôi. Trong khi đó lại hưởng chi phí thấp hơn thiết kế bản vẽ thi công. các bạn nào ở HCM cho hỏi về thủ tục này như thế nào , cám ơn.

Về nguyên tắc bản vẽ thiết kế cơ sở là bản vẽ sơ khai nhất. Thường 1 công trình thì chỉ khoảng vài tờ bản vẽ mà thôi.
Trong khi bản vẽ kỹ thuật vẫn chưa triển khai thép chi tiết mà sao bản vẽ thiết kế cơ sở thiết kế chi tiết được nhỉ.

Thân chào bạn!
 

nguyễn hữu thức

Thành viên có triển vọng
Tham gia
2/3/09
Bài viết
6
Điểm thành tích
1
Tuổi
51
Các bác cho hỏi gấp : Công tác chỉ định thầu người lập báo cáo DA ĐT có được thiết kế kỹ thuật không. Nếu được thì có văn bản nào quy định không.
 

capovoc

Thành viên đang trên đà lên hạng cực kỳ nhiệt tình
Tham gia
15/9/08
Bài viết
303
Điểm thành tích
18
Trao đổi

Các bác cho hỏi gấp : Công tác chỉ định thầu người lập báo cáo DA ĐT có được thiết kế kỹ thuật không. Nếu được thì có văn bản nào quy định không.

THeo tôi biết theo quy định của Luật xây dựng và các quy định hiện hành thì chưa có quy định nào về việc người lập DAĐT KHông được thiết kế kỹ thuật.Chỉ có quy định tại khoản 7 điều 36 NĐ 12 với nguồn vốn NSNN,vốn tín dụng do Nhà nước bảo lãnh,vốn tín dụng ĐT phát triển thì không cho nhà thầu lập TKKT,TKBVTC được giám sát TC CT mình TK;nhà thầu giám sát không đượckiểm định chất lượng CT TC do mình giám sát,trừ trường hợp người QĐ ĐT cho phép.
Vậy thì vừa lập DA ĐT vừa TK KT là bình thường.Vài góp ý nhỏ,ai có ý kiến khác xin trao đổi!
 

nguyễn hữu thức

Thành viên có triển vọng
Tham gia
2/3/09
Bài viết
6
Điểm thành tích
1
Tuổi
51
Cám ơn bác capovoc, ý tôi hỏi là chỉ định thầu có phải tuân theo luật đấu thầu trong đảm bảo tính cạnh tranh không là lập BCĐT thì không TKKT không ? Nhiều người nói là có đấy. Các bác có gì chứng minh hỗ trợ cho tớ với.
 
M

minhtuong

Guest
Cám ơn bác capovoc, ý tôi hỏi là chỉ định thầu có phải tuân theo luật đấu thầu trong đảm bảo tính cạnh tranh không là lập BCĐT thì không TKKT không ? Nhiều người nói là có đấy. Các bác có gì chứng minh hỗ trợ cho tớ với.

Mình thì trả lời là không. Vì đảm bảo cạnh tranh theo Điều 11 Luật đấu thầu là áp dụng cho đấu thầu.

1. Nhà thầu khi tham gia đấu thầu các gói thầu thuộc dự án quy định tại Điều 1 của Luật này phải bảo đảm các yêu cầu về tính cạnh tranh sau đây:
a) Nhà thầu tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi không được tham gia đấu thầu cung cấp dịch vụ tư vấn lập thiết kế kỹ thuật của dự án, nhà thầu tư vấn đã tham gia thiết kế kỹ thuật của dự án không được tham gia đấu thầu các bước tiếp theo, trừ trường hợp đối với gói thầu EPC;
Vậy nếu hình thức lựa chọn dịch vụ tư vấn lập thiết kế kỹ thuật là chỉ định thầu thì nhà thầu lập DAĐT được thiết kế kỹ thuật.

Trong chỉ định thầu không có yếu tố cạnh tranh, và chỉ định thầu không phải là đấu thầu, vì vậy không áp dụng qui định về đảm bảo cạnh tranh trong đấu thầu tại điều 11 Luật đấu thầu đối với chỉ định thầu.
Tuy nhiên, cần lưu ý đến Điều 36 Nghị định 12:
Các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước, vốn tín dụng do nhà nước bảo lãnh, vốn tín dụng đầu tư phát triển của nhà nước, nhà thầu lập thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế bản vẽ thi công thì không được ký hợp đồng tư vấn giám sát thi công xây dựng công trình với chủ đầu tư đối với công trình do mình thiết kế, nhà thầu giám sát thi công xây dựng không được ký hợp đồng với nhà thầu thi công xây dựng thực hiện kiểm định chất lượng công trình xây dựng đối với công trình do mình giám sát, trừ trường hợp được người quyết định đầu tư cho phép.
 

597335

Thành viên quan trọng (VIP)
Tham gia
6/5/09
Bài viết
446
Điểm thành tích
63
Tuổi
35
Website
giaxaydung.vn
Xin hỏi tại sao những người làm luật lại nghĩ ra Điều 11 Luật đấu thầu

Em muốn hỏi tại sao vì lý do sâu xa, e ngại điều gì (nghĩ gì)mà Điều 11 luật đấu thầu lại không cho nhà thầu lập dự án tham gia thiết kế kỹ thuật bước tiếp theo từ ngày 1/4/2009.
Tiện đây em xin hỏi các bác nếu những gói thầu <150 triệu nếu bên em là Chủ đầu tư khi thực hiện không yêu cầu nhà thầu nộp bảo lãnh thực hiện hợp đồng thì có sai luật không?
 
M

minhtuong

Guest
Em muốn hỏi tại sao vì lý do sâu xa, e ngại điều gì (nghĩ gì)mà Điều 11 luật đấu thầu lại không cho nhà thầu lập dự án tham gia thiết kế kỹ thuật bước tiếp theo từ ngày 1/4/2009.

Để đảm bảo tính cạnh tranh và công bằng. nhà thầu đã lập dự án có nhiều thuận lợi hơn các nhà thầu khác.
Tiện đây em xin hỏi các bác nếu những gói thầu <150 triệu nếu bên em là Chủ đầu tư khi thực hiện không yêu cầu nhà thầu nộp bảo lãnh thực hiện hợp đồng thì có sai luật không?

Theo thông tư 06/2007/TT-BXD thì bảo đảm thực hiện hợp đồng xây dựng được áp dụng cho tất cả các hợp đồng XD.
2.11.2. Nhà thầu phải thực hiện biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng xây dựng trước khi hợp đồng xây dựng có hiệu lực, trừ lĩnh vực đấu thầu cung cấp dịch vụ tư vấn và hình thức tự thực hiện.
 

mingtt

Thành viên sắp lên hạng Rất năng động
Tham gia
29/11/07
Bài viết
83
Điểm thành tích
18
Tài liệu này thuộc bản quyền của Thầy Nguyễn Việt Hùng. Nguyên VT Vụ Q.Lý Đấu Thầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Thầy giảng về đấu thầu rất hay và không hề buồn ngủ :D
Nếu có nhu cầu tập huấn về đấu thầu bạn nên tìm lớp có Thầy Hùng giảng dạy.
Cảm ơn thầy vì đã cung cấp tài liệu này cho các học viên.
http://dc37.4shared.com/download/53...au_thau_new.PPT?tsid=20080704-035324-a91cac5b

Thông báo link die, Mod nào xem lại dùm!
Ai hảo tâm xin gửi lại cho tui theo địa chỉ: minhktqh@yahoo.com!
Xin trân trọng cảm ơn!

Chính xác. Thời buổi này làm gì có mấy gói thầu giá dưới 150tr (VD: đối với TVTK chắc chỉ có thiết kế nhà dân may ra thấp vậy. Mà nhà dân thì không cần chỉ định thầu :(()

Còn nhiều chứ bạn, đối với công trình Gxl+tb =22 tỷ, có các gói Tư vấn lập DA (81tr), thẩm tra TK (25tr), thẩm tra DT (25tr), Lập HSMT, đánh giá HSDT thi công xd (42tr) rõ ràng là giá trị nhỏ, mà 22 tỷ thì không ít tý nèo, xây thô cũng phải cỡ 10 tầng (10.000 m2 sàn) ngon lành.
 

Tải bộ cài phần mềm Dự toán GXD, Đấu thầu GXD, Thanh Quyết toán GXD, Quản lý chất lượng GXD. Dành cho người mua bản quyền
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Kích để xem khóa học Dự toán công trình
Phần mềm quản lý chất lượng công trình QLCL GXD
Tìm hiểu khóa học Thanh Quyết toán GXD

Các bài viết mới

Top