Mình đang làm tại ban QLDA, hiện tại mình mới nhận lại 1 công trình khá là phức tạp. Công trình được phê duyệt năm 2006, kí kết hợp đồng xây lắp năm 2006 với thời gian thực hiện là 360 ngày. Đến nay công trình vẫn chưa hoàn thiện nguyên nhân do khó khăn trong việc giải phóng mặt bằng. Đơn vị thi công đã ngừng thi công từ năm 2009 sau khi đã xin gia hạn lần 1.
Thời điểm đầu năm 2014 bây giờ, đã giải quyết các hộ vướng mắc, đã có mặt bằng đủ để bàn giao cho đơn vị thi công. Tuy nhiên do thời điểm 2006 kí kết hợp đồng xây lắp theo hình thức "trọn gói". Đến bây giờ nếu sử dụng đơn giá và hình thức hợp đồng trên sẽ gây khó khăn về tài chính cho đơn vị thi công. Bên mình muốn thay đổi hợp đồng xây lắp sang đơn giá" Cố định". Bổ sung đơn giá mới cho giá nhân công, ca máy để giảm bớt khó khăn cho nhà thầu. Công trình của mình quản lý vốn 100% là nguồn ngân sách tỉnh, mọi thủ tục xin sửa đổi, gia hạn đều phải trình sở kế hoạch tỉnh.
Hiện tại mình đang muốn được tư vấn thêm về cách xin bổ sung, gia hạn cho công trình mình quản lý
- Làm bổ sung trước rồi xin gia hạn hay xin gia hạn rồi làm bổ sung thì hợp lý.
Thời điểm đầu năm 2014 bây giờ, đã giải quyết các hộ vướng mắc, đã có mặt bằng đủ để bàn giao cho đơn vị thi công. Tuy nhiên do thời điểm 2006 kí kết hợp đồng xây lắp theo hình thức "trọn gói". Đến bây giờ nếu sử dụng đơn giá và hình thức hợp đồng trên sẽ gây khó khăn về tài chính cho đơn vị thi công. Bên mình muốn thay đổi hợp đồng xây lắp sang đơn giá" Cố định". Bổ sung đơn giá mới cho giá nhân công, ca máy để giảm bớt khó khăn cho nhà thầu. Công trình của mình quản lý vốn 100% là nguồn ngân sách tỉnh, mọi thủ tục xin sửa đổi, gia hạn đều phải trình sở kế hoạch tỉnh.
Hiện tại mình đang muốn được tư vấn thêm về cách xin bổ sung, gia hạn cho công trình mình quản lý
- Làm bổ sung trước rồi xin gia hạn hay xin gia hạn rồi làm bổ sung thì hợp lý.