Quản lý dự án và mô hình quản lý dự án

  • Khởi xướng chaunghich
  • Ngày gửi

Minh Hiền

Thành viên có triển vọng
Tham gia
7/9/07
Bài viết
8
Điểm thành tích
1
Tuổi
45
Chi phí BQLDA!

Mình đang làm việc với Hồ sơ của một dự án, trong phần chi phí khác , người ta tính: Chi phí BQLDA = (Gxl+Gtb)*6,336%
Mình đã xem và tìm kiếm rất nhiều, nhưng mình không tìm thấy văn bản quy định điều này, có ai biết văn bản nào quy định điều này không ? xin nhắc hộ cho mình :beer:[/QUOT

Bây giờ chi phí BQLDA và Chi phí tư vấn được tính theo Công văn 1751/2007/BXD-VP bạn à!
 

malsoni810

<b>A.dmin Thanh tra Diễn đàn</b>
Tham gia
23/7/07
Bài viết
1.511
Điểm thành tích
113
Tuổi
40
Website
www.giaxaydung.vn
Mình đang làm việc với Hồ sơ của một dự án, trong phần chi phí khác , người ta tính: Chi phí BQLDA = (Gxl+Gtb)*6,336%
Mình đã xem và tìm kiếm rất nhiều, nhưng mình không tìm thấy văn bản quy định điều này, có ai biết văn bản nào quy định điều này không ? xin nhắc hộ cho mình :beer:

Tính theo QĐ số 10/2005 do bộ Xây Dựng ban hành về định mức chi phí quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.
Trong định mức này gồm các chi phí của Ban QLDA và các chi phí hiện nay được đưa xuống mục chi phí tư vấn đầu tư xây dựng ( hệ số lấy theo 1751 ) như chi phí thẩm tra, chi phí giám sát..
 
K

kinhtexaydung

Guest
Theo mình, không có chi phí thành lập lên ban quản lý dự án. Chỉ có chi phí Ban quản lý dự án để duy trì sự hoạt động của dự án. Chi phí này được tính theo thông tư số 98/2003/TT-BTC ngày 14/10/2003 và Thông tư số 118/2007/TT-BTC. Đây là mẫu lập theo thông tư số 98 đối với ban quản lý dự án nhóm II. Trường hợp cụ thể của bạn lập cần căn cứ theo 2 thông tư nói trên và các thông tư hướng dẫn của Bộ Xây dựng

Xin hoi Hoamoclan về trị số tỷ lệ định mức mà bạn tính cho tư vấn lập hồ sơ mời thầu các gói thầu dự kiến thuê tư vấn tại sheet TVDT+LHSMT. Trị số đó do bạn tham khảo và tính toán ở đâu, mức độ tin cậy như thế nào?:confused:
 
D

dungktxdcb25

Guest
Chào bạn: Hoamoclan
Ban có thể giúp minh tải file "chi phí ban QLDA" với, vi mình có tải file mà ban đính kèm nhưng không được. gửi cho mình sớm nhé, đang cần gấp. dung75_z25@yahoo.com
 

vinhlv

Thành viên sắp được phong Thành viên Năng động
Tham gia
6/3/08
Bài viết
38
Điểm thành tích
6
Xin chào diễn dàn, theo tôi nghĩ tất cả những chi phí các bạn nói trên có giá trị nhỏ và ít nhiều đều liên quan đến chi phí để hình thành và duy trì hoạt động của 1 ban quản lý dự án nên nó thuộc vào chi phía QLDA. Còn việc hạch toán chi phí này thì các bác bên kế toán rất rành miến sao đủ chứng từ và tổng tất cả các chi phí về QLDA không cao hơn con số được cấp thẩm quyền phê duyệt.
 
M

minhtuong

Guest
Chi phí QLDA thì phải được lập dự toán và được cơ quan thẩm quyền phê duyệt. Vậy chủ đầu tư xác định cá chi phí cần thiết trong quá trình QLDA để đưa vào dự toán trình cấp thẩm quyền phê duyệt.
Các bạn tham khảo thêm thông tư 118/2007/TT-BTC.
 

xom2hunglam

Thành viên mới
Tham gia
4/3/08
Bài viết
3
Điểm thành tích
1
Tuổi
43
Thông tin về nghị định thay thế Nghị định số 16/2005/NĐ-CP

Hiện tại đã có nghị định mới thay thế nghị định 16 và 52 của Chính phủ về lĩnh vực xây dựng chưa nhỉ, ai có tư liệu về vấn đề n ày Share cho mình với.
Thank
 

hungvina16

Thành viên rất tuyệt vời
Tham gia
15/10/07
Bài viết
1.009
Điểm thành tích
83
Tuổi
56
Hiện tại đã có nghị định mới thay thế nghị định 16 và 52 của Chính phủ về lĩnh vực xây dựng chưa nhỉ, ai có tư liệu về vấn đề n ày Share cho mình với.
Thank

Lưu ý bạn :
- Nghị đinh 16/2005 thay thế cho Nghị định 52/1999; 12/2000; 07/2003;88/1999; 14/2000 và 66/2003.
- Tiếp theo Nghị định 99/2007/NĐ-CP thay thế các quy định về quản chi phí dự án đầu tư xây dựng công trình, về hợp đồng trong hoạt động xây dựng tại Nghị định 16/2005/NĐ-CP ngày 07/02/2005 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình và Nghị định 112/2006/NĐ-CP ngày 29 tháng 9 năm 2006 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 16/2005/NĐ-CP ngày 07/02/2005 và các quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật khác trái với các quy định tại Nghị định 99.
Các tài liệu này đã có trên Diễn đàn rồi.
 
M

minhtuong

Guest
Nghị định 16 chỉ thay thế Nghị định 52 đối với dự án đầu tư xây dựng. Dự án không có yếu tố xây dựng vẫn áp dụng theo Nghị định 52.
 
G

giangbx

Guest
Nghị định 16 chỉ thay thế Nghị định 52 đối với dự án đầu tư xây dựng. Dự án không có yếu tố xây dựng vẫn áp dụng theo Nghị định 52.

Điều này hoàn toàn đúng, Nghị định 52,12,07 vẫn còn hiệu lực thi hành đấy.
 

newb

Thành viên mới
Tham gia
29/5/08
Bài viết
3
Điểm thành tích
3
Danh mục tài liệu cho BQLDA

Xin chào các anh chị,
Em hiện đang công tác tại một BQLDA của Dự án nhà cao tầng có tổng mức đầu tư gần 100 tỷ với các gói thầu thông thường như Xử lý nền móng, Thân nhà, Điện, Nước, PCCC...
Để quản lý một cách rành mạch các tài luiêụ của BQLDA, em muốn tìm hiểu một danh mục tài liệu mẫu của BQLDA để tham khảo ví dụ cho gói thầu Điện sẽ gồm các phần tài liệu dự án, tài liệu trong quá trình thi công, các tài liệu khi hoàn công và kết thúc dự án... vì dự án của em mới bắt đầu nên em chưa có kinh nghiệm, rất mong các anh chị giúp đỡ chỉ bảo :)
 

TuvanXD246

Cựu Thành viên BQL Diễn đàn
Tham gia
4/3/08
Bài viết
751
Điểm thành tích
43
Website
giaxaydung.vn
Xin chào các anh chị,
Em hiện đang công tác tại một BQLDA của Dự án nhà cao tầng có tổng mức đầu tư gần 100 tỷ với các gói thầu thông thường như Xử lý nền móng, Thân nhà, Điện, Nước, PCCC...
Để quản lý một cách rành mạch các tài luiêụ của BQLDA, em muốn tìm hiểu một danh mục tài liệu mẫu của BQLDA để tham khảo ví dụ cho gói thầu Điện sẽ gồm các phần tài liệu dự án, tài liệu trong quá trình thi công, các tài liệu khi hoàn công và kết thúc dự án... vì dự án của em mới bắt đầu nên em chưa có kinh nghiệm, rất mong các anh chị giúp đỡ chỉ bảo :)
Bạn nên hệ thống các văn bản bằng 1 file excel. Sử dụng chức năng InserHyperlink để đặt đường dẫn các file tài liệu. Khi cần tra cứu rất nhanh và tiện lợi. Dưới đây mình Up cho bạn 1 file mẫu quản lý văn bản của Ban QLDA và 1 file danh mục HS công trình. Bạn tham khảo và điều chỉnh cho hợp với công việc của mình nhé!
 

File đính kèm

  • danhmuchoso.rar
    15,1 KB · Đọc: 532
  • danh muc ho so cong trinh.rar
    5,1 KB · Đọc: 515

newb

Thành viên mới
Tham gia
29/5/08
Bài viết
3
Điểm thành tích
3
Rất cám ơn bác TuvanXDGT246, em cũng đang xây dựng một danh mục từ đầu, bây giờ đã có hướng dẫn của bác thì quả là tuyệt vời, em sẽ update với công việc của em ngay :) Một lần nữa cảm ơn bác nhé :)
 

newb

Thành viên mới
Tham gia
29/5/08
Bài viết
3
Điểm thành tích
3
BQLDA được ký các nội dung nào

Em xin hỏi các bậc đàn anh, đàn chị đi trước một vấn đề mà em rất đang thắc mắc:
Cơ quan em (CĐTư) tự thành lập ra BQLDA (không có dấu pháp nhân), tư vấn giám sát thì thuê; Như vậy khi em tìm hiểu nghị định 209 thì không thấy vai trò của BQLDA thể hiện trong biên bản nào cả, chủ yếu là TVGS, bên B và CĐT (CĐT theo nghị định giải thích là người dại diện trước pháp luật của đơn vị); Tuy nhiên ở cơ quan em thì phòng Đầu tư xây dựng vẫn yêu cầu trưởng BQLDA hoặc cán bộ kỹ thuật của BQLDA ký vào các biên bản nêu trên còn phòng Đầu tư xây dựng thì chỉ ký nháy cho CĐT trong khi chữ ký nháy thì chẳng có giá trị pháp lý gì cả!
Mong các anh chị có kinh nghiệm giảng giải vấn đề này giùm em, bọn em là lính ở BQLDA chả ngại ký cái gì mỗi tội cái gì đúng thì ký chứ ký thế này thấy không được rõ ràng cho lắm :(
 
P

phamtuanxd

Guest
bạn cần tìm hiểu lại kỹ Nghị định 209/2004/NĐ-CP và Thông tư 16/2005/TT-BXD, ở phần quy định trách nhiệm, quyền hạn của Chủ đầu tư, ban quan lý dự án nhé! Trong trường hợp của bạn minh nghĩ bạn nên nghiên cứu quyết định thành lập BQLDA ( do Giám đốc, Tổng GĐ công ty) của bạn ký qđịnh thành lập, trong đó sẽ quy định khá rõ về trách nhiệm, quyền hạn của G/đốc ( trưởng) Ban QLDA cũng như nhiệm vụ chung của BQLDA, đồng thời cũng sẽ quy định rõ mối quan hệ của BQLDA với các phòng ban chức năng khác trong công ty. Từ đó bạn sẽ biết vai trò và nhiệm vụ cụ thể của bạn.
Hi vọng bạn sẽ sử dụng chữ ký của mình đúng nơi đúng chỗ!
 
L

lestrong

Guest
Em xin hỏi các bậc đàn anh, đàn chị đi trước một vấn đề mà em rất đang thắc mắc:
Cơ quan em (CĐTư) tự thành lập ra BQLDA (không có dấu pháp nhân), tư vấn giám sát thì thuê; Như vậy khi em tìm hiểu nghị định 209 thì không thấy vai trò của BQLDA thể hiện trong biên bản nào cả, chủ yếu là TVGS, bên B và CĐT (CĐT theo nghị định giải thích là người dại diện trước pháp luật của đơn vị); Tuy nhiên ở cơ quan em thì phòng Đầu tư xây dựng vẫn yêu cầu trưởng BQLDA hoặc cán bộ kỹ thuật của BQLDA ký vào các biên bản nêu trên còn phòng Đầu tư xây dựng thì chỉ ký nháy cho CĐT trong khi chữ ký nháy thì chẳng có giá trị pháp lý gì cả!
Mong các anh chị có kinh nghiệm giảng giải vấn đề này giùm em, bọn em là lính ở BQLDA chả ngại ký cái gì mỗi tội cái gì đúng thì ký chứ ký thế này thấy không được rõ ràng cho lắm :(

Bạn có thể tham khảo tại: http://giaxaydung.vn/diendan/bo-xd-tra-loi-qua-email/5042-quan-ly-du-quan-ly-thi-cong-2.html, bài viết về: Về một số vấn đề liên quan đến văn bản quy phạm pháp luật .
Bạn có thể tham khảo thêm về các công việc như Quản lý DA, Khảo sát, thiết kế, lập thẩm định,...tại: http://giaxaydung.vn/diendan/hoi-dap-ve-phap-luat-dau-tu-xay-dung-cong-trinh/ đây là những trường hợp cụ thể được cấp có thẩm quyền cao nhất trong hoạt động xây dựng-Bộ Xây dựng trả lời, rất hữu ích.
Chúc bạn thành công!
 
K

kinhtexaydung

Guest
Chữ kỹ của Ban QLDA

Em xin hỏi các bậc đàn anh, đàn chị đi trước một vấn đề mà em rất đang thắc mắc:
Cơ quan em (CĐTư) tự thành lập ra BQLDA (không có dấu pháp nhân), tư vấn giám sát thì thuê; Như vậy khi em tìm hiểu nghị định 209 thì không thấy vai trò của BQLDA thể hiện trong biên bản nào cả, chủ yếu là TVGS, bên B và CĐT (CĐT theo nghị định giải thích là người dại diện trước pháp luật của đơn vị); Tuy nhiên ở cơ quan em thì phòng Đầu tư xây dựng vẫn yêu cầu trưởng BQLDA hoặc cán bộ kỹ thuật của BQLDA ký vào các biên bản nêu trên còn phòng Đầu tư xây dựng thì chỉ ký nháy cho CĐT trong khi chữ ký nháy thì chẳng có giá trị pháp lý gì cả!
Mong các anh chị có kinh nghiệm giảng giải vấn đề này giùm em, bọn em là lính ở BQLDA chả ngại ký cái gì mỗi tội cái gì đúng thì ký chứ ký thế này thấy không được rõ ràng cho lắm :(

Tôi thấy trong TT 05/2007/TT-BXD ngày 25/7/2007 có ghi rõ nội dung chi phí các công việc do Ban QLDA thực hiện; TT số 02/2007/TT-BXD ngày 14/02/2007 thì hướng dẫn nội dung công việc do Ban QLDA thực hiện là do Chủ đầu tư giao trong QĐ và Quy chế. Như vậy câu trả lời cho câu hỏi của bạn nằm trong 2 văn bản là QĐ thành lập Ban QLDA và Quy chế hoạt động của Ban QLDA
 

minhgiaothong

Thành viên mới
Tham gia
4/6/08
Bài viết
1
Điểm thành tích
1
Tuổi
45
[FONT='.VnTime']Theo m×nh th× b¹n lµ ®¹i diÖn chñ ®Çu t&shy;u th× b¹n ký vµo ®ã lµ thÓ hiÖn tr¸ch nhiÖm cao cña m×nh víi c«ng viÖc .B¹n lµ BQLDA nªn võa ph¶i GS c¶ ®¬n vÞ thi c«ng vµ TVGS.
[/FONT]
 

TruongBTC

Thành viên mới
Tham gia
6/5/08
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Tuổi
38
Chi phí BQLDA

Sẽ không có chi phí thành lập BQLDA đâu nha.Không có công trình nào chi chi phí thành lập cả,chỉ có chi phí hoạt động thôi.Thông tư 118/2007/TT-BTC qui định rõ rồi mà.
 

ktscantho

Thành viên có triển vọng
Tham gia
10/3/08
Bài viết
9
Điểm thành tích
3
Tuổi
60
Hợp đồng Lao động

Theo Luật lao động thì có 3 loại HĐ : NGẮN HẠN (<1 năm) - DÀI HẠN (1-3 năm) - KHÔNG THỜI HẠN (>3 năm)
- Người sử dụng lao động chỉ được ký hợp đồng ngắn hạn tối đa là 2 lần, nếu tiếp tục sử dụng thì phải ký HĐ dài hạn, và cũng vậy tối đa chỉ ký 2 lần dài hạn, ngoài ra phải chuyển về hợp đồng không thời hạn. Nhưng rất ít tổ chức thực hiện đúng vấn đề này do :
1/ Người lao động không biết bị người sử dụng lao động lợi dụng.
2/ Họ cố tình làm sai.
3/ Các bên biết nhưng vẫn thoả thuận ký để có công việc làm ăn.
Nhữing gì sai Luật thì không có giá trị pháp lý. Nhưng ai dám kiện, và kiện được gì? Than ôi!!!!
 

Top