Quản lý dự án và mô hình quản lý dự án

  • Khởi xướng chaunghich
  • Ngày gửi

tricc-jsc

Thành viên mới
Tham gia
5/5/08
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Tuổi
46
Ban quan ly du an

Chào thân ái! Mình muốn được các ban chia sẻ một chút kinh nghiệm về lập dự toán chi tiết mua sắn bàn ghế , máy máy thiết bị cho ban quản lý dự án. và chi phí này sẽ do cấp nào phê duyệt
 
S

SLA

Guest
Chủ đầu tư, chi phí ban quản lý dự án

Đơn vị tôi là Chủ đầu tư một công trình dưới 7 tỷ. công trình hoàn thành vào năm 2005 đến năm 2008 mới được ghi vốn để thanh toán các chi phí khác. Theo thông tư 118 của Bộ tài chính hướgn dẫn thì Chủ đầu tư tự lập và chịu trách nhiệm về dự toán chi phí của mình. Xin hỏi đơn vị tôi có được thanh toán chi phí ban quản lý dự án ( chi ban A ) 100% không? là đơn vị được chỉ định thầu thì cso được thanh toán chi phí lựa chọn nhà thầu không?
 
S

SLA

Guest
Chủ đầu tư, chi phí ban quảnlý dự án

Kính gửi các bác mong các bác tư vấn giúp em vì em mới đi làm nên chưa hiểu gì cả. Xin hỏi việc thanh toán chi phí lựa chọn nhà thầu thanh toán theo qui định nào vậy
 
M

minhtuong

Guest
Kính gửi các bác mong các bác tư vấn giúp em vì em mới đi làm nên chưa hiểu gì cả. Xin hỏi việc thanh toán chi phí lựa chọn nhà thầu thanh toán theo qui định nào vậy

Bạn xem đinh mức và nội dung của văn bản 1751 của bộ xây dựng nhé.
 

File đính kèm

  • Cong van 1751 ngay 14-8-07_Dm QLDA&TV.rar
    45,7 KB · Đọc: 205
M

minhtuong

Guest
Đơn vị tôi là Chủ đầu tư một công trình dưới 7 tỷ. công trình hoàn thành vào năm 2005 đến năm 2008 mới được ghi vốn để thanh toán các chi phí khác. Theo thông tư 118 của Bộ tài chính hướgn dẫn thì Chủ đầu tư tự lập và chịu trách nhiệm về dự toán chi phí của mình. Xin hỏi đơn vị tôi có được thanh toán chi phí ban quản lý dự án ( chi ban A ) 100% không? là đơn vị được chỉ định thầu thì cso được thanh toán chi phí lựa chọn nhà thầu không?

Việc ghi vốn thanh toán vào thời điểm nào không ảnh hưởng đến việc vận dụng văn bản pháp luật. Nghĩa là dự án của bạn có được ghi vốn thanh toán vào năm 2020 chăng nữa thì bạn vẫn phải áp dụng các qui định về định mức dự toán theo qui định tại thời điểm phê duyệt dự toán, thời điểm thực hiện hợp đồng . Việc thanh toán tại thời điểm nào chỉ có ý nghĩa về vấn đề thanh toán, về vấn đề dân sự.
Từ khi nghị định 111 có hiệu lực thì với chỉ định thầu phải có hồ sơ yêu cầu do bên mời thầu lập, và cũng có đánh giá hồ sơ đề xuất. Như vậy chi phí lựa chọn nhà thầu cũng đã được hình thành, chi phí định mức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp chỉ định thầu có thể áp dụng theo trường hợp đấu thầu hay được lập dự toán, và áp dụng như thế nào thì phải được chủ đầu tư phê duyệt.
 
Last edited by a moderator:

Kỹ sư XD

Thành viên nhiệt tình
Tham gia
21/5/08
Bài viết
162
Điểm thành tích
18
Tuổi
45
Website
www.vpb.com.vn
Việc ghi vốn thanh toán vào thời điểm nào không ảnh hưởng đến việc vận dụng văn bản pháp luật. Nghĩa là dự án của bạn có được ghi vốn thanh toán vào năm 2020 chăng nữa thì bạn vẫn phải áp dụng các qui định về định mức dự toán theo qui định tại thời điểm phê duyệt dự toán, thời điểm thực hiện hợp đồng . Việc thanh toán tại thời điểm nào chỉ có ý nghĩa về vấn đề thanh toán, về vấn đề dân sự.
Từ khi nghị định 111 có hiệu lực thì với chỉ định thầu phải có hồ sơ yêu cầu do bên mời thầu lập, và cũng có đánh giá hồ sơ đề xuất. Như vậy chi phí lựa chọn nhà thầu cũng đã được hình thành, chi phí định mức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp chỉ định thầu có thể áp dụng theo trường hợp đấu thầu hay được lập dự toán, và áp dụng như thế nào thì phải được chủ đầu tư phê duyệt.

Nghị định 111 hết hiệu lực rồi. Bây giờ là Nghị định 58. OK?
 
H

Hoai_Nam

Guest
Minh đang là một kỷ sư XD mình đang làm việc cho một Ban QLDA của một sở ban ngành, mình được sở ký hợp đồng lao động ngắn hạng với mức lương là 1500000 đồng.mình bắt đầu ký hợp đồng từ tháng 9 năm 2006.nhưng khi tháng 10 /2006 thì mức lương cơ bản của nhà nước tăng lên nhưng khi mình ký hợp đồng lại từ tháng 1/2007 thì sở này không tăng mức lương của mình mà vẫn giữ nguyên,nhưng hiên tại đến tháng 1/2008 mình lại ký tiếp hợp đồng nữa.mình xin hỏi các bạn là mình có được quyền đòi tăng lương theo hệ số tăng lương của nhà nước không vậy, các bạn nào có cao kiến gì hay xin góp ý cho minh nhé vì mình cảm thấy nếu không lên lương thì mình quá thiệt thòi lắm.xin nói rõ hơn là mình ký hợp đồng với sở đó thôi chứ mình không nằm trong hợp đồng do Sở Nội vụ quản lý,xin các ban góp ý cho nhé, cảm ơn.
Theo như bạn trình bày thì tôi nghĩ HĐLĐ của bạn là hợp đồng theo vụ việc. Bạn chỉ được lĩnh lương tháng theo thoả thuận trong hợp đồng cho dù trong thời gian HĐLĐ của bạn còn hiệu lực nà nhà nước có chính tăng lương thì bạn vẫn không được tăng. Nếu hết hạn HĐLĐ và bạn được ký tiếp HĐLĐ thì bạn hãy thoả thuận lại.
 

daithu

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
19/2/08
Bài viết
11
Điểm thành tích
1
Tuổi
46
Theo mình, BQLDA chính là giám sát của Chủ đầu tư trong trường hợp Chủ đầu tư không đủ năng lực chức năng giám sát (TVGS) vì ở đây bạn nói TVGS thì thuê. Như vậy:
1.Chữ ký nháy của Phòng đầu tư xây dựng không có giá trị
2.Bạn sẽ ký vào mục Giám sát của Chủ đầu tư và bạn phải có chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng.
=D>
 
T

tutu-KTS

Guest
link die rồi Bác ơi

Theo mình, không có chi phí thành lập lên ban quản lý dự án. Chỉ có chi phí Ban quản lý dự án để duy trì sự hoạt động của dự án. Chi phí này được tính theo thông tư số 98/2003/TT-BTC ngày 14/10/2003 và Thông tư số 118/2007/TT-BTC. Đây là mẫu lập theo thông tư số 98 đối với ban quản lý dự án nhóm II. Trường hợp cụ thể của bạn lập cần căn cứ theo 2 thông tư nói trên và các thông tư hướng dẫn của Bộ Xây dựng

Link die rồi Bác hoamoclan oi!
Bác làm ơn gửi lại lên diễn đàn để mọi người tiện thm khảo với
Cám ơn Bác nhiều!!!
 

hoamoclan

Thành viên có triển vọng
Tham gia
27/2/08
Bài viết
6
Điểm thành tích
1
Tuổi
41
Xin lỗi bạn Tutu nhé, máy mình hôm trước bị hỏng, mất dữ liệu rồi, chỉ còn bản in thôi . Bạn cứ đọc hướng dẫn của Thông tư 118/2007/TT-BTC. Hướng dẫn đầy đủ rồi.Đó chỉ là dự toán thôi, còn sau này quyết toán thì các bạn phải có kê khai, hóa đơn chứng từ hợp lệ cho các khoản mục chi phí của dự toán nữa. Vấn đề là tùy vào cơ chế thành lập ban mà các bạn sẽ được khoán chi phí là bao nhiêu phần trăm trong tổng chi phí ban quản lý dự án (nếu là ban quản lý cấp II). Còn ban quản lý cấp 1 thì cứ tính như bình thường.
 

va6888

Thành viên có triển vọng
Tham gia
25/7/08
Bài viết
7
Điểm thành tích
1
Tuổi
38
Quy chế tổ chức và hoạt động của BQLDA???

Bác nào có mẫu cho em xin với ạ.E bên chủ đầu tư,đang chuẩn bị thành lập BQLDA. Thanks&regards :x:x:x
 

hungvietbn

Thành viên nhiều triển vọng
Tham gia
9/10/07
Bài viết
12
Điểm thành tích
1
Tuổi
47
Xin mẫu hồ sơ thanh quyết toán CP QLDA

Bác nào đã làm thủ tục thanh quyết toán CP QLDA thuộc nhóm II (theo quy định tại TT số: 118/2007/TT-BTC) cho mình xin với, đọc mẫu trong TT số: 118/2007/TT-BTC chung chung quá, k biết bắt đầu từ đâu.
 
B

Binh

Guest
Xin đề án thành lập ban quản lý dự án khu đô thị khoảng 30-50ha

Hiện nay mình đang cần một đề án thành lập ban quản lý dự án khu đô thị khoảng 30-50 ha. Các bác nào có cho mình xin nhé. Thanhks cà nhà.
 

Xe Dap Oi

Thành viên sắp lên hạng là thành viên tuyệt vời
Tham gia
22/8/08
Bài viết
673
Điểm thành tích
63
Không hiểu phải dùng chương trình gì thì mới đọc được của bác caoduong17
 

caoduong17

Thành viên có triển vọng
Tham gia
2/5/08
Bài viết
8
Điểm thành tích
3
bạn down load về dùng winrar giải nén là mở được mà.
 

va6888

Thành viên có triển vọng
Tham gia
25/7/08
Bài viết
7
Điểm thành tích
1
Tuổi
38
Các bác làm BQLDA giúp em với ạ. Em xin thêm mẫu tính Dự toán chi phí quản lý Dự án, định mức cho các thành viên kiêm nhiệm trong BQLDA với. Thanks&regards
 

vu1981

Thành viên mới
Tham gia
7/8/08
Bài viết
2
Điểm thành tích
1
Tuổi
43
Các anh ơi em dang rất cần File ở trên mà tải không được. Anh có thể cho em file theo địa chỉ này không??? vu_kp2@yahoo.com.sg em xin cãm ơn các bác
 
Q

qsang

Guest
bác hoamoclan gửi giúp mình file "chi phí ban quan ly du an" với. thanks
 

nguyenduong171

Thành viên sắp lên hạng rất nhiệt tình
Tham gia
12/6/08
Bài viết
245
Điểm thành tích
18
Tuổi
46
Các anh em, đồng chí ơi! Ai có biết " chi phí thành lập lên ban quản lý dự án" được tính vào đâu trong các giai đoạn của dự án?. Chi phí này có thuộc tổng mức đầu tư của dự án hay không?. Nếu thuộc TMDT thì nó nằm ở khoản mục chi phí nào. Ai biết thì chỉ giúp cho em với. Em xin cảm ơn rất nhiều!!!

Khi có một dự án mới được triển khai thì chủ đầu tư sẽ trực tiếp thực hiện hoặc thành lập một Ban quản lý dự án để thực hiện dự án này. Khi thành lập một Ban Quản lý của một dự án mới, tất nhiên là chưa trích từ chi phí quản lý dự án để hoạt động rồi, vậy lấy đâu ra để có kinh phí hoạt động, nếu dự án sử dụng nguồn vốn ngân sách thì chủ đầu tư phải có văn bản trình người quyết định đầu tư xin cấp kinh phí hoạt động ban đầu như xây hoặc thuê trụ sở, mua sắm trang thiết bị hoạt động, chi phí lương, chi hoạt động thường xuyên,...(tất cả chi phí này phải lập thành dự toán), dự toán sẽ được cơ quan tài chính (Sở Tài chính,...) thẩm định trình người quyết định đầu tư phê duyệt. Trên cơ sở dự toán được duyệt, Ban Quản lý dự án sẽ tiến hành mua sắm, và chi phí theo quy định. Sau khi dự án được phê duyệt, toàn bộ chi phí hoạt động của Ban Quản lý dự án sẽ trích từ chi phí quản lý dự án.
 

Top