Kính gửi các bác mong các bác tư vấn giúp em vì em mới đi làm nên chưa hiểu gì cả. Xin hỏi việc thanh toán chi phí lựa chọn nhà thầu thanh toán theo qui định nào vậy
Đơn vị tôi là Chủ đầu tư một công trình dưới 7 tỷ. công trình hoàn thành vào năm 2005 đến năm 2008 mới được ghi vốn để thanh toán các chi phí khác. Theo thông tư 118 của Bộ tài chính hướgn dẫn thì Chủ đầu tư tự lập và chịu trách nhiệm về dự toán chi phí của mình. Xin hỏi đơn vị tôi có được thanh toán chi phí ban quản lý dự án ( chi ban A ) 100% không? là đơn vị được chỉ định thầu thì cso được thanh toán chi phí lựa chọn nhà thầu không?
Việc ghi vốn thanh toán vào thời điểm nào không ảnh hưởng đến việc vận dụng văn bản pháp luật. Nghĩa là dự án của bạn có được ghi vốn thanh toán vào năm 2020 chăng nữa thì bạn vẫn phải áp dụng các qui định về định mức dự toán theo qui định tại thời điểm phê duyệt dự toán, thời điểm thực hiện hợp đồng . Việc thanh toán tại thời điểm nào chỉ có ý nghĩa về vấn đề thanh toán, về vấn đề dân sự.
Từ khi nghị định 111 có hiệu lực thì với chỉ định thầu phải có hồ sơ yêu cầu do bên mời thầu lập, và cũng có đánh giá hồ sơ đề xuất. Như vậy chi phí lựa chọn nhà thầu cũng đã được hình thành, chi phí định mức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp chỉ định thầu có thể áp dụng theo trường hợp đấu thầu hay được lập dự toán, và áp dụng như thế nào thì phải được chủ đầu tư phê duyệt.
Theo như bạn trình bày thì tôi nghĩ HĐLĐ của bạn là hợp đồng theo vụ việc. Bạn chỉ được lĩnh lương tháng theo thoả thuận trong hợp đồng cho dù trong thời gian HĐLĐ của bạn còn hiệu lực nà nhà nước có chính tăng lương thì bạn vẫn không được tăng. Nếu hết hạn HĐLĐ và bạn được ký tiếp HĐLĐ thì bạn hãy thoả thuận lại.Minh đang là một kỷ sư XD mình đang làm việc cho một Ban QLDA của một sở ban ngành, mình được sở ký hợp đồng lao động ngắn hạng với mức lương là 1500000 đồng.mình bắt đầu ký hợp đồng từ tháng 9 năm 2006.nhưng khi tháng 10 /2006 thì mức lương cơ bản của nhà nước tăng lên nhưng khi mình ký hợp đồng lại từ tháng 1/2007 thì sở này không tăng mức lương của mình mà vẫn giữ nguyên,nhưng hiên tại đến tháng 1/2008 mình lại ký tiếp hợp đồng nữa.mình xin hỏi các bạn là mình có được quyền đòi tăng lương theo hệ số tăng lương của nhà nước không vậy, các bạn nào có cao kiến gì hay xin góp ý cho minh nhé vì mình cảm thấy nếu không lên lương thì mình quá thiệt thòi lắm.xin nói rõ hơn là mình ký hợp đồng với sở đó thôi chứ mình không nằm trong hợp đồng do Sở Nội vụ quản lý,xin các ban góp ý cho nhé, cảm ơn.
Theo mình, không có chi phí thành lập lên ban quản lý dự án. Chỉ có chi phí Ban quản lý dự án để duy trì sự hoạt động của dự án. Chi phí này được tính theo thông tư số 98/2003/TT-BTC ngày 14/10/2003 và Thông tư số 118/2007/TT-BTC. Đây là mẫu lập theo thông tư số 98 đối với ban quản lý dự án nhóm II. Trường hợp cụ thể của bạn lập cần căn cứ theo 2 thông tư nói trên và các thông tư hướng dẫn của Bộ Xây dựng
Các anh em, đồng chí ơi! Ai có biết " chi phí thành lập lên ban quản lý dự án" được tính vào đâu trong các giai đoạn của dự án?. Chi phí này có thuộc tổng mức đầu tư của dự án hay không?. Nếu thuộc TMDT thì nó nằm ở khoản mục chi phí nào. Ai biết thì chỉ giúp cho em với. Em xin cảm ơn rất nhiều!!!